Tin mới

Cựu Tổng thống Brazil bị buộc tội tham nhũng, rửa tiền

Thứ hai, 29/08/2016, 14:51 (GMT+7)

Cảnh sát liên bang Brazil hôm 26/8 cho biết, cựu Tổng thống Lula da Silva cùng vợ Marisa Letícia Rocco đã bị buộc tội tham nhũng và rửa tiền.

Cảnh sát liên bang Brazil hôm 26/8 cho biết, cựu Tổng thống Lula da Silva cùng vợ Marisa Letícia Rocco đã bị buộc tội tham nhũng và rửa tiền.

Đây là một trong những kết quả ban đầu của cuộc điều tra vụ bê bối của Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras. Hiện, lời buộc tội trên còn phải chờ sự phê chuẩn của Viện kiểm sát.

Trước đó, phía cảnh sát nghi ngờ Công ty xây dựng OAS đã cải tạo lại căn hộ hạng sang của ông Lula tại thành phố Guarujá, vùng ven biển bang Sao Paulo. Đây được coi là hành động "trả ơn" ông Silva đã giúp đỡ OAS trong các hợp đồng làm ăn với Petrobras. Lực lượng chức năng cũng nghi ngờ ông Lula đã giao dịch bất động sản này bằng tiền tham nhũng.

Cựu tổng thống Lula cùng vợ tại một sự kiện ở thủ đô Brasilia - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cựu tổng thống Lula khẳng định căn hộ này không thuộc sở hữu của vợ chồng ông. Luật sư của ông Lula cũng khẳng định phía cảnh sát không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy ông Lula hay OAS đứng tên căn hộ nói trên.

Hiện cảnh sát đã gửi những bằng chứng có liên quan đến cáo buộc trên lên Viện kiểm soát. Trong 3 tháng tới, cơ quan này sẽ phải suy nghĩ xem quyết định có tiến hành xét xử ông Lula và những người có liên quan hay không.

Việc cảnh sát gửi bằng chứng về khả năng ông Lula tham nhũng diễn ra chỉ một ngày sau khi Thượng viện Brazil bắt đầu phiên xét xử nhằm phế truất tổng thống Rousseff. Đây được xem là một đòn gây ảnh hưởng trước ngày bà Rousseff ra trả lời trước thượng viện vào hôm nay 29/8.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news