Tin mới

Cựu Tổng thống Brazil dính nghi án rửa tiền

Thứ năm, 10/03/2016, 15:21 (GMT+7)

Ngày 10/3, công tố viên Brazil đã đệ trình cáo buộc rửa tiền chống lại cựu tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc điều tra tham nhũng của tập đoàn dầu mỏ Petrobras

Ngày 10/3, công tố viên Brazil đã đệ trình cáo buộc rửa tiền chống lại cựu tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc điều tra tham nhũng của tập đoàn dầu mỏ Petrobras.

Các công tố viên Brazil cho rằng, cựu Tổng thống Lula da Silva đã được hưởng lợi từ đường dây tham nhũng liên quan đến tập đoàn dầu mỏ Petrobras khi ông còn làm tổng thống và kể cả sau khi hết nhiệm kỳ.

Nhiều người hy vọng ông Luna da Silva sẽ ra tranh cử vị trí tổng thống vào năm 2018. Ảnh: Reuters

Theo tờ Wall Street Journal, ông Luna da Silva và vợ hiện đang đối mặt với các câu hỏi về việc giấu giếm cơ quan thuế về căn hộ áp mái sang trọng gần bờ biển tại khu nghỉ dưỡng Guaruja mà trên giấy tờ thuộc quyền sở hữu của công ty OAS SA. Công ty này hiện đang bị điều tra hối lộ các chính trị gia và quan chức nhằm giành được các hợp đồng "hái ra tiền"

Tuy nhiên, cáo buộc này còn cần chờ thẩm phán chấp nhận trước khi xác lập vụ án. Trước đó cựu lãnh đạo Brazil đã bác bỏ mọi cáo buộc có liên quan. Luật sư của ông cũng chỉ trích các công tố viên có thành kiến và khẳng định các cáo buộc trên là “vô căn cứ”.

Ông Lula da Silva giữ chức tổng thống Brazil từ 2003 đến 2011 trước khi chuyển giao lại cho người kế nhiệm Dilma Rousseff.

Dù đã hết nhiệm kỳ nhưng ông Lula da Silva vẫn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn. Nhiều người ủng hộ vẫn hy vọng ông sẽ quay lại tranh cử vị trí tổng thống Brazil một lần nữa vào năm 2018.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news