Tin mới

Cựu Tổng thống Bush "cha" bị ngã gãy đốt sống cổ

Thứ năm, 16/07/2015, 11:04 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) đã bị ngã tại nhà riêng của ông ở bang Maine vào sáng 15/7 và bị gãy xương ở đốt sống cổ.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) đã bị ngã tại nhà riêng của ông ở bang Maine vào sáng 15/7 và bị gãy xương ở đốt sống cổ.

Theo tin tức trên CNN, người phát ngôn Jim McGrathtold của cựu Tổng thống Bush cho biết, ông Bush được đưa đến điều trị tại bệnh viện Portland và hiện đã ổn định sau cú ngã, đồng thời nói thêm rằng Tổng thống thứ 41 của Mỹ sẽ phải đeo nẹp cổ.

Bush "cha" là cựu tổng thống còn sống nhiều tuổi nhất của Mỹ. Tháng 12  vừa rồi ông đã phập viện ở Houston gần một tuần để điều trị chứng thở gấp.

Giáng sinh năm 2012 ông cũng phải vào viện này để chăm sóc đặc biệt khi điều trị chứng ho liên quan đến viêm phổi và các bệnh khác. Gần 2 tháng sau ông mới được ra viện.

Tổng thống thứ 41 của Mỹ George H.W. Bush là cựu Tổng thống Mỹ sống lâu nhất.

Ông bị một dạng bệnh Parkinson khiến vài năm gần đây ông phải dùng xe lăn để di chuyển.

Bush cha từng là Phó Tổng thống 2 nhiệm kỳ dưới thời Tổng thống Ronald Reagan trước khi được bầu làm Tổng thống năm 1988. Sau một nhiệm kỳ với sự kiện nổi bật là Chiến tranh vùng Vịnh ở Kuwait năm 1991, ông mất ghế vào tay ứng cử viên Bill Clinton của Đảng Dân chủ do cử tri lo ngại về tình hình kinh tế.

Con trai George W. Bush cũng là Tổng thống Mỹ và con trai khác Jeb Bush năm nay ra ứng cử Tổng thống nhiệm kì 2016.

Bản thân ông là phi công của hải quân Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ hai và bị bắn rơi trên Thái Bình Dương. Ông cũng là cựu đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, Giám đốc CIA.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news