Tin mới

Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị đối xử tệ bạc trong nhà giam, mắc nhiều bệnh?

Thứ ba, 16/01/2018, 14:35 (GMT+7)

Luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng, bà đang bị đối xử tệ bạc khi sống trong một trại giam dơ bẩn, lạnh lẽo và liên tục bị mất ngủ.

Luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng, bà đang bị đối xử tệ bạc khi sống trong một trại giam dơ bẩn, lạnh lẽo và liên tục bị mất ngủ.

Theo CNN, các luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã cáo buộc giới chức nước này “vi phạm nghiêm trọng nhân quyền” đối với cựu lãnh đạo đang phải tạm giam vì cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Cụ thể, họ cho rằng, bà Park bị đối xử tệ bạc khi đang sống trong một trại giam dơ bẩn, lạnh lẽo và liên tục bị mất ngủ. Những lời cáo buộc trên được nêu trong bản “báo cáo về tình trạng nhân quyền” liên quan đến bà Park Geun-hye, do tập đoàn MH, cơ quan chủ quản của nhóm luật sư, soạn thảo. Nhóm này có dự định đệ trình tài liệu lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (OHCHR) trong ngày hôm nay (18/10).

Cựu Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh Yonhap

CNN đưa tin, phát ngôn viên của Trại giam Seoul nơi bà Park đang bị tạm giam đã phủ nhận mọi cáo buộc nói trên và không cho rằng bà Park bị đối xử thiếu nhân văn.

Được biết, tờ Yonhap dẫn thông tin từ Nhà giam Trung tâm Seoul ngày 15/1 cho biết cựu Tổng thống bị phế truất, bà Park Geun-hye, than phiền về bệnh viêm khớp gối và thoát vị đĩa đệm của bà. Nhà giam Trung tâm Seoul là nơi giam giữ cựu Tổng thống Park sau khi bà bị phế truất hồi năm ngoái.

Hiện bà Park đang được dùng thuốc để điều trị chứng phù nề do bệnh viêm khớp và bệnh đau lưng của bà có thể tồi tệ hơn vì thoát vị đĩa đệm. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news