Tin mới

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức bị truy tố

Thứ hai, 17/04/2017, 16:24 (GMT+7)

Hàn Quốc hôm nay chính thức truy tố cựu Tổng thống Park Geun-hye vì tội nhận hối lộ, lạm quyền, ép buộc người khác và làm rò rỉ các bí mật nhà nước.

Hàn Quốc hôm nay chính thức truy tố cựu Tổng thống Park Geun-hye vì tội nhận hối lộ, lạm quyền, ép buộc người khác và làm rò rỉ các bí mật nhà nước.

Reuters đưa tin, quyết định truy tố được đưa ra sau khi các công tố viên hoàn tất công tác điều tra vụ bê bối dẫn được việc bà Park bị phế truất hồi tháng trước.

Theo thông báo từ Văn phòng công tố Seoul, bà Park đã bị cáo buộc các tội lạm quyền, ép buộc người khác, nhận hối lộ và làm rò rỉ các bí mật nhà nước.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị truy tố vì nhiều tội danh. Ảnh: Reuters

Cụ thể, bà Park bị cho là đã thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil cưỡng ép các doanh nghiệp địa phương quyên góp tổng cộng 77,4 tỷ won (68 triệu USD) cho hai quỹ phi lợi nhuận Mir và K-Sports. Bà Park còn bị tố vòi tiền hai tập đoàn Lotte và SK.

Bà Park đã bị giam giữ từ hôm 31/3 vừa qua. Bà đã liên tục bác bỏ tất cả các cáo buộc trong năm vòng thẩm vấn tại nơi giam giữ.

Ngoài ra, các công tố viên Hàn Quốc cùng ngày cũng đã buộc tội hối lộ đối với Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin liên quan vụ bê bối trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, ông Shin Dong-bin đã không bị giam giữ.

Woo Byung-woo, thư ký cấp cao về vấn đề dân sự cho bà Park giai đoạn 2015 - 2016, cũng bị truy tố với tội lơ là nhiệm vụ khi không ngăn bà Choi can thiệp vào vấn đề quốc gia và lạm quyền.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news