Tin mới

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sắp đến Việt Nam

Thứ năm, 17/07/2014, 11:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào ngày\n18/7 tới đây, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ đến Việt Nam trong khuôn khổ\nchuyến thăm làm việc theo chương trình phòng chống HIV/AIDS của Quỹ Clinton.

(Tinmoi.vn) Vào ngày 18/7 tới đây, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ đến Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc theo chương trình phòng chống HIV/AIDS của Quỹ Clinton.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Tại Hà Nội, cựu Tổng thống Clinton dự kiến thăm một trại trẻ mồ côi, kiểm tra việc thực hiện chương trình Sáng kiến sức khỏe Clinton, nhằm ngăn chặn bệnh lao ở trẻ nhiễm HIV.

Tin tức được đăng tải trên trang web Quỹ Clinton của cựu Tổng thống Mỹ. Từ ngày 16-23/7, cựu Tổng thống Mỹ Clinton dự kiến sẽ tới các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, gồm Ấn Độ (từ 16-17/7), Việt Nam (18/7), Indonesia (19/7), Papua New Guinea (21/7), và Úc (23/7), nơi ông dự kiến tham dự Hội nghị AIDS quốc tế lần thứ 20 tại Melbourne.

Theo trang web Quỹ Clinton, chuyến thăm này “khẳng định cam kết bấy lâu của Tổng thống Clinton đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như của Quỹ Clinton đối với một loạt vấn đề quan trọng của khu vực, gồm sức khỏe toàn cầu, cải thiện tiếp cận với thuốc men, biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế”.

Sau Ấn Độ, ông Clinton sẽ đến Việt Nam rồi tiếp tục hành trình tới Indonesia và Papua New Guinea trước khi khép lại chuyến đi vào ngày 23/7 với Hội nghị AIDS quốc tế lần thứ 20 ở Australia.

Đây là lần thứ ba ông Clinton tới Việt Nam Năm 2000, ông Bill Clinton là tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam kể từ năm 1975. Ông cũng là người đã quyết định bỏ bao vây cấm vận, tiến tới bình thường hóa quan hệ hai nước năm 1995 và ký Hiệp định thương mại song phương. Ông từng nói việc bình thường hóa quan hệ hai nước là điều đáng tự hào nhất trong nhiệm kỳ của ông.

Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news