Tin mới

Cựu tổng thống Myanmar đi tu sau khi chuyển giao quyền lực

Thứ ba, 05/04/2016, 17:00 (GMT+7)

Bộ Thông tin Myanmar xác nhận cựu tổng thống Thein Sein đã xuống tóc và đi tu trong vòng 5 ngày.

Bộ Thông tin Myanmar xác nhận cựu tổng thống Thein Sein đã xuống tóc và đi tu trong vòng 5 ngày.

Hãng AP dẫn lời các quan  chức Myanmar cho biết buổi lễ xuống tóc đi tu của cựu tổng thống Thein Sein đã diễn ra hôm 4/4.

Cựu tổng thống Thein Sein xuống tóc đi tu sau khi chuyển giao quyền lực. Ảnh: MOI Myanmar

Trên trang facebook của mình, Bộ Thông tin Myanmar cũng đã xác nhận thông tin này. Bộ cho biết ông Thein Sein sẽ tu tập trong vòng 5 ngày tại tu viện Dhamma Dipati bên ngoài thị trấn Pyin Oo Lwin ở miền Trung Myanmar.

"Gần đây, Sitagu - thầy tu được tôn kính nhất đất nước - đã thúc giục cựu Tổng thống Thein Sein đi tu khi ông tham dự Hội nghị Phật giáo Thế giới. Khi đó, ông Thein Sein nói mình còn bận rộn với nghĩa vụ một tổng thống và hứa sẽ làm điều này ngay khi nhiệm kỳ kết thúc", Bộ Thông tin Myanmar cho biết.

4 ngày sau khi chủ trì cuộc chuyển giao quyền lực cho Đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ, ông Thein Sein đã thực hiện lời hứa của mình.

Cựu tổng thống Thein Sein là một tướng lĩnh quân đội. Ông được bầu làm tổng thống vào năm 2011, chấm dứt nửa thế kỷ quân đội cầm quyền đất nước. Đến tháng 11/2015, Myanmar tổ chức bầu cử tự do và quyền lực rơi vào tay Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi.

Ngày 31/3, ông Thein Sein đã chủ trì buổi lễ chuyển giao quyền lực cho Tân tổng thống là ông Htin Kyaw.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news