Tin mới

Cựu trung tá công an 'vòi' 150 triệu đồng để thả tội phạm ma túy

Thứ năm, 20/02/2020, 10:51 (GMT+7)

VKSND Tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố Phạm Xuân Tiến (42 tuổi, nguyên trung tá, phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Tin tức mới nhất trên báo Tiền PhongNgười lao động cho hay VKSND Tối cao mới đây đã ban hành cáo trạng truy tố Phạm Xuân Tiến (42 tuổi, nguyên trung tá, phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội) cùng Nguyễn Tiến Dũng (29 tuổi, nguyên Trung úy, cán bộ điều tra, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Thanh Trì) về tội Nhận hối lộ, theo Khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Theo như bản cáo trạng, chiều ngày 27//4/2016, cảnh sát 141 đã bàn giao một tài xế taxi và Tạ Duy Thanh (khách đi taxi) cùng nhiều gói ma túy thu giữ trong người Thanh cho Công an huyện Thanh Trì.

Vào thời điểm này, Tiến hiện đang là Phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chỉ đạo Dũng (thuộc cấp) yêu cầu chị Đ.Th.L. (người sống chung với Tạ Duy Thanh như vợ chồng) đưa 150 triệu đồng để cho Thanh về nhà.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Phạm Xuân Tiến, chỉ huy ca trực hôm đó, chịu trách nhiệm quản lý cán bộ nhưng chỉ đạo Dũng vòi tiền chị L.. Với Nguyễn Tiến Dũng, khi nghe Tiến chỉ đạo đòi tiền trái quy định đã không báo cấp trên mà còn tích cực tuân lệnh.

Tiến không thành khẩn khai báo mà quanh co chối tội trong khi đó bị can Nguyễn Tiến Dũng lại thay đổi lời khai nhưng không đưa được bằng chứng chứng minh nên VKS không xem xét.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự, người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn trực tiếp hoặc qua trung gian nhận hoặc sẽ nhận bất kỳ lợi ích nào cho chính bản thân người đó hoặc cho người hoặc tổ chức khác để làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news