Tin mới

Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã xác định tâm lý về việc đối mặt chịu án

Thứ ba, 10/04/2018, 11:37 (GMT+7)

Trong những lần làm việc với Cơ quan điều tra, ông Phan Văn Vĩnh đã thừa nhận những sai trái liên quan vụ án, và cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cũng đã xác định tâm lý về việc đối mặt chịu án. 

Trong những lần làm việc với Cơ quan điều tra, ông Phan Văn Vĩnh đã thừa nhận những sai trái liên quan vụ án, và cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cũng đã xác định tâm lý về việc đối mặt chịu án. 

Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Ngày 6/4, khi công bố lệnh khởi tố, tạm giam 4 tháng với ông Phan Văn Vĩnh (nguyên tổng cục trưởng, Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an), Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) cho hay, ông Vĩnh khi đương chức đã "giúp 2 bị can Nguyễn Thanh Hóa (cựu thiếu tướng, cựu cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) và bị can Nguyễn Văn Dương (chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng bằng hình thức game bài RikVip".

"Cơ quan điều tra có đầy đủ chứng cứ để xác định ông Vĩnh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để trợ giúp 2 bị can trên", thông báo của Công an Phú Thọ nêu.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, ông Phan Văn Vĩnh trong những lần làm việc với Cơ quan điều tra đã thừa nhận những sai trái liên quan vụ án, và ông Vĩnh cũng đã xác định tâm lý về việc đối mặt chịu án. Cơ quan điều tra đang mở rộng làm rõ có hay không việc ông Phan Văn Vĩnh được hưởng lợi từ đường dây cờ bạc trên.

Tại khu biệt giam, sức khỏe và tinh thần của ông Phan Văn Vĩnh hoàn toàn bình thường. Còn sức khở ông Nguyễn Thanh Hóa cấp dưới ông Vĩnh bị bắt giam trước đó, cũng bình thường.

Dự kiến giai đoạn 1 của vụ án dự kiến sẽ kết thúc điều tra vào tháng 7/2018 để chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ.

Trước đó tối 6/4, theo nguồn tin trên VnExpress, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã thu giữ 20 triệu đồng tiền mặt cùng một số tài liệu liên quan vụ án khi khám xét nhà riêng của cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Bộ Công an cho hay ông Vĩnh đã bị tước quân tịch, khởi tố theo điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, khung hình phạt truy tố từ 10 đến 15 năm tù.

Với gần 90 người bị khởi tố tại vụ án đánh bạc trực tuyến trên, trong đó có hai cựu công an cấp tướng, nhà chức trách cho hay vụ án vẫn tiếp tục được mở rộng điều tra. 

Theo cơ quan điều tra, tính từ 2015 cho đến khi đường dây đánh bạc qua mạng bị triệt phá số tiền giao dịch lên đến khoảng 18.000 tỷ đồng. Trong đó, Dương và Nam hưởng lợi trên 3.200 tỷ đồng. Các người chơi được trả thưởng trên 2.600 tỷ đồng, các nhà mạng trung gian cung cấp thẻ và thanh toán trực tuyến hưởng lợi khoảng 1.600 tỷ đồng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news