Tin mới

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh nhớ nhầm năm sinh của con, lẫn thời gian bị bắt

Thứ hai, 12/11/2018, 09:05 (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, cựu tướng Phan Văn Vĩnh đã có dấu hiệu bị lẫn khi khai nhầm năm sinh của con và một số cộc mốc.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, cựu tướng Phan Văn Vĩnh đã có dấu hiệu bị lẫn khi khai nhầm năm sinh của con và một số cộc mốc.

Sáng nay (12/11), TAND tỉnh Phú Thọ đưa ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, ra xét xử sơ thẩm.

Tại phiên tòa, ông Vĩnh là người thứ 3 được gọi lên bục khai báo, kiểm tra căn cước trước khi tòa bước vào xét xử. Cựu trung tướng công an khai sinh năm 1955, trú TP Nam Định, có trình độ cử nhân. Ông khai bị bắt ngày 6/4/1998, nhưng sau đó được HĐXX nhắc và ông khai lại thời điểm bị bắt là năm 2018.

Phần khai báo của ông Vĩnh kéo dài chừng 2 phút, trong đó ông còn một lần nhớ nhầm năm sinh của con lớn.

Ông Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa xét xử. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Trong số 7 bị cáo bị tạm giam, HĐXX cho phép ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa được ngồi hầu tòa vì sức khỏe không đảm bảo.

Theo bản cáo trạng dài 235 trang của VKSND Phú Thọ, ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an) bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo khoản 2, điều 356 Bộ Luật Hình sự 2015, với khung hình phạt từ 5 đến 10 năm tù.

Quá trình điều tra, 2 ông "trùm" đường dây đánh bạc là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương khai, cho ông Vĩnh 27 tỉ đồng và 1,7 triệu USD; khai cho ông Hóa 22 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cả ông Vĩnh và ông Hóa đã phủ nhận.

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an) và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, C50 Bộ Công an) bị cáo buộc "bảo kê" cho đường dây đánh bạc nói trên do Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam cầm đầu.

Theo thông tin từ TAND tỉnh Phú Thọ, phiên tòa sẽ bắt đầu từ 7h30 ngày 12/11 tại sân của TAND tỉnh Phú Thọ và dự kiến kéo dài 20 ngày. Theo đó, ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa cùng bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news