Tin mới

Cựu tuyển thủ: "Đội tuyển Thái Lan không phải là nơi cho HLV Rajevac thử nghiệm"

Thứ hai, 07/01/2019, 13:48 (GMT+7)

Sau trận thua thảm bại 1-4 trước tuyển Ấn Độ, báo chí Thái Lan đã đăng tải hàng loạt bài viết chỉ trích sai lầm của HLV Rajevac cũng như những tác động tiêu cực trong phương pháp huấn luyện của HLV này đến đội tuyển.

Sau trận thua thảm bại 1-4 trước tuyển Ấn Độ, báo chí Thái Lan đã đăng tải hàng loạt bài viết chỉ trích sai lầm của HLV Rajevac cũng như những tác động tiêu cực trong phương pháp huấn luyện của HLV này đến đội tuyển.

Tờ Khao Sod trong loạt bài về sự kiện Thái Lan sa thải HLV Rajevac đã dẫn lại bình luận của cựu tiền đạo Teeratep Winothai trước màn thua đau của tuyển Thái Lan trước Ấn Độ tại Asian Cup 2019.

Sau thất bại tại AFF Cup 2018, HLV Rajevac tiếp tục nhận trái đắng ở Asian Cup 2019 - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo đó, trên trang cá nhân của mình, cựu tuyển thủ Thái Lan này viết "Hãy sa thải HLV trước nhất. Đội tuyển Thái Lan không phải là nơi cho ông ta thử nghiệm, nhất là với giải đấu mà người Thái đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ cải thiện thành tích sau nhiều lần vắng mặt. Mọi chuyện đã tệ hơn trước rất nhiều. Các cầu thủ không có phần lỗi trong những quyết định sai của HLV trong trận đấu với Ấn Độ - trận đấu quan trọng bậc nhất ở Asian Cup 2019".

Trước khi Teeratep Winothai đăng đàn nói về HLv này, nhiều cựu tuyển thủ cũng như giới truyền thông Thái Lan cho rằng đường lối huấn luyện của Rajevac hoàn toàn không hợp với truyền thống bóng đá của nước này.

Theo phân tích, HLV Rajevac chú trọng lối chơi phòng ngự và sử dụng nhiều tình huống tấn công biên. Trong khi đó, những cầu thủ Thái Lan vốn nổi tiếng với khả năng cầm bóng khéo léo, di chuyển linh hoạt để tạo ra sự đột biến cao.

Tờ he Nation lại mỉa mai đội bóng nước nhà khi góp phần tạo nên lịch sử cho… bóng đá Ấn Độ.

Nội dung bài viết có đoạn "Tuyển Thái Lan hoàn toàn lép vế trước đội tuyển Ấn Độ mạnh mẽ hơn. Lần đầu tiên trong 32 năm, Ấn Độ thắng được Thái Lan".

Tờ The Nation sau đó trích dẫn thông báo chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan về việc sa thải HLV Rajevac. Cụ thể, liên đoàn cho rằng đội tuyển đã không chơi theo đúng như những gì LĐBĐ Thái Lan đề ra cũng như mong mỏi của người hâm mộ.

Còn tờ Thai Rath dành hẳn một bài phân tích về 7 nguyên nhân thất bại của ông Rajevac. Trong đó, trang này cho rằng việc HLV Rajevac liên tục thử nghiệm cầu thủ ở những vị trí khác nhau đã không tạo nên sự ổn định cũng như thích nghi của các cầu thủ.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news