Tin mới

Cựu UVTV Tỉnh ủy xin cấp chục ha đất 135 vì 'nghèo khó'

Chủ nhật, 07/04/2019, 15:09 (GMT+7)

Sau khi bị tổ chức tiến hành kỷ luật cảnh cáo và thu hồi 7 lô đất, nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục làm đơn xin cấp lại với lý do...nghèo khó!.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ Vietnamnet đưa tin cho hay ngày 6/4, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện Đắk Song (Đắk Nông) xác nhận ông  Nguyễn Thanh Sơn (nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông)  đã có đơn xin cấp lại 7 lô đất bị huyện ra quyết định thu hồi.

Trước đó, trong kỳ họp thứ 20 vào tháng 12/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTU) có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thanh Sơn vì lập hồ sơ, nhận đất không đúng đối tượng theo chương trình 135 của Chính phủ.

Bảy sổ đỏ cấp cho ông Sơn, bà Khanh đã bị thu hồi, bấm lỗ và hủy giá trị pháp lý. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, ông Sơn có những vi phạm và khuyết điểm như trong thời gian đương nhiệm chức vụ GĐ Sở Kế hoạch - đầu tư, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, dù gia đình ông không thuộc đối tượng ...nhưng kê khai nguồn gốc đất hoang không đúng thực tế. Sau đó, ông Sơn hợp thức hóa thủ tục, có đơn đề nghị và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 41,5ha.

UBKTTƯ  nhận định ông Sơn vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đối với việc cấp đất trái quy định, lãnh đạo phòng  TN&MT huyện Đắk Song cho biết, đã thu hồi 7/10 sổ đỏ của gia đình ông Sơn tại xã Trường Xuân.

Nhưng hiện tại việc thu hồi đất vẫn chưa có hướng giải quyết tài sản gắn liền trên đất của gia đình ông Sơn. Ông Sơn hiện đã có đơn gửi về các cấp để xin cấp lại cấp lại “sổ đỏ” cho 7 lô đất vừa bị thu hồi và Phòng TN&MT đã tham mưu UBND huyện có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

Cụ thể trong lá đơn xin cấp lại đất, ông Sơn cũng thừa nhận những khuyết điểm về việc nhận đất rừng không đúng đối tượng do không có hộ khẩu tại địa phương nên đã bị Ủy ban KTTƯ ra quyết định thi hành kỷ luật ở mức cảnh cáo.

Hiện nay ông đã chấp hành nộp 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên mình về phòng TN&MT huyện theo đúng quy định.

Mặc dù vậy ông Sơn cho rằng những khuyết điểm vi phạm của ông là do "nghiên cứu không đầy đủ Luật đất đai, chủ quan khi dựa vào sự hướng dẫn của cán bộ xã để làm thủ tục cấp sổ đỏ”.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo huyện ủy  Đắk Song xác nhận đã có văn bản gửi đến cấp trên xin ý kiến về hướng giải quyết.

Mặc dù vậy, quan điểm của huyện là không hợp thức hóa sai phạm về đất đai cho gia đình ông Sơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news