Tin mới

Đã bắt được 3 người Việt trốn cách ly Covid-19 tại Hàn Quốc

Thứ năm, 30/07/2020, 12:03 (GMT+7)

3 người Việt trốn cách ly Covid-19 ở Hàn Quốc đã bị bắt và đang phải đối mặt với việc bị trục xuất do vi phạm Đạo luật Phòng chống và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm.

3 người Việt Nam, được xác định là nam giới ở độ tuổi 30 bị cáo buộc bỏ trốn khỏi cơ sở cách ly Covid-19 tại Gimpo vào sáng sớm ngày 27/7 sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc hôm 20/7 theo diện visa du lịch/quá cảnh B-2. Tất cả họ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 ngay sau khi đến đây nhưng vẫn được lệnh ở lại cơ sở Gimpo trong 2 tuần theo quy định.

Hình ảnh nghi phạm trốn khỏi khu cách ly sau khi trích xuất camera. Ảnh: Yonhap

Theo các biện pháp kiểm dịch có hiệu lực vào đầu tháng 4, tất cả những người nhập cảnh vào Hàn Quốc đều có nghĩa vụ tự cách ly tại nơi lưu trú hoặc cơ sở do chính phủ chỉ định trong 14 ngày. Người vi phạm các quy tắc tự cách ly sẽ bị phạt và trục xuất.

Theo Cơ quan Cảnh sát tỉnh Nam Gyeonggi, 2 trong số 3 người bỏ trốn đã bị bắt giữ tại một vùng nông thôn ở Incheon, tây Seoul vào chiều 29/7. Người còn lại bị bắt tại ký túc xá của một công ty sản xuất ở Gwangju, ngay đông nam thủ đô vào cuối ngày hôm qua. Cảnh sát cho biết họ cũng đã bắt một người Việt Nam khác bị tình nghi hỗ trợ bỏ trốn cho 2 người ở Incheon.

>> Xem thêm: Tin tức thế giới 24h ngày 29/7: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trục xuất người Việt trốn cách ly

3 nghi phạm được cho là đã khai với cảnh sát rằng họ cảm thấy ngột ngạt ở bên trong cơ sở Gimpo và quyết định bỏ trốn để kiếm thêm tiền. Một quan chức cảnh sát Gyeonggi cho biết 3 người Việt sẽ bị trục xuất sau khi trải qua cuộc điều tra về động cơ bỏ trốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news