Tin mới

Đã có 285 người nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess

Thứ bảy, 15/02/2020, 20:21 (GMT+7)

Nhật Bản vừa công bố thêm 67 người trên du thuyền Diamond Princess có kết quả dương tính với virus corona.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm 15/2 xác nhận 67 ca nhiễm mới nằm trong 217 trường hợp xét nghiệm mới với hành khách và phi hành đoàn.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm trên tàu đã lên đến 285.

Du thuyền Diamond Princess đang neo đậu và bị cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Du thuyền Diamond Princess có 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV. Kể từ đó, số người nhiễm virus corona được xác định trên tàu tăng nhanh chóng. Tàu Diamond Princess trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Bộ Y tế Nhật Bản ban đầu dự định cách ly toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn cho đến ngày 19/2. Tuy nhiên, tin tức trên Reuters, một quan chức Chính phủ Nhật Bản xác nhận 11 hành khách từ 80 tuổi trở lên đã rời du thuyền Diamond Princess và được đưa tới các cơ sở y tế trên một chiếc xe buýt. Những người này sẽ phải tiếp tục ở lại đây cho tới khi hết thời hạn cách ly vào ngày 19/2.

Ngày 14/2, Bộ Y tế Nhật Bản tuyên bố 8 bệnh nhân nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess đang trong tình trạng nguy kịch. Đến nay, đã có tổng cộng 10 người nhiễm virus corona trên du thuyền này gặp nguy hiểm tính mạng. Tất cả các ca nguy kịch đều đã trên 60 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news