Tin mới

Đã có 80 người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc

Thứ hai, 27/01/2020, 13:54 (GMT+7)

Số ca tử vong do viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc đã tăng lên thành 80 người.

Theo SCMP, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và hơn 2.800 ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc. Trong đó, 95% ca tử vong và hơn 50% ca nhiễm bệnh ở tỉnh Hồ Bắc.

Sau khi bùng phát ở Vũ Hán, các ca dương tính với vi rút này còn được phát hiện tại Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ, Malaysia và Úc.

Số người tử vong do bệnh viêm phổi vì vi rút corona mới tại Trung Quốc đã tăng lên thành 80 người. Ảnh AFP

Trong bối cảnh virus Corona lan nhanh, chính quyền Hồng Kông khuya ngày 26/1 đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với toàn bộ người từ Hồ Bắc sang cho đến khi có thông báo thêm. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với người dân Hồng Kông, theo đài RTHK. Đến nay, giới chức Hồng Kông đã xác nhận có 8 ca nhiễm vi rút corona mới.

Đoàn làm việc do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chủ trì đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán để "giảm dòng người" di chuyển.

Theo Tân Hoa Xã, các trường học cũng chưa định ngày mở cửa trở lại. Bên ngoài tâm điểm dịch bệnh, tỉnh Sơn Đông và bốn thành phố - Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An và Thiên Tân - tuyên bố cấm xe buýt đường dài ra vào địa phương. Động thái này được cho sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giới chức trách Trung Quốc ngày 26/1 tuyên bố tạm cấm buôn bán động vật hoang dã tại các chợ, siêu thị và nhà hàng trên toàn quốc, cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử do sự bùng phát của virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news