Tin mới

Đã có kết luận vụ quan xã ăn chặn tiền của người khuyết tật

Thứ ba, 10/02/2015, 15:15 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội cho biết, đã có kết luận chính thức vụ quan xãăn chặn tiền trợ cấp xã hội của người tàn tật xảy ra tại xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý, Hà Nam.

Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội cho biết, đã có kết luận chính thức vụ quan xãăn chặn tiền trợ cấp xã hội của người tàn tật xảy ra tại xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý, Hà Nam.

Đã có kết luận vụ quan xã ăn chặn tiền của người khuyết tật - Ảnh 1

Ông Ngô Trung Sổng, một người khuyết tật nặng ở xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam chỉ nhận được 180.000 đồng  tiền trợ cấp hàng tháng thay vì 270.000 đồng như quy định (Ảnh Dân trí).

Như tin tức báo chí phản ánh trước đó, một số người khuyết tật tại thôn Thượng, xã Trịnh Xá (TP Phủ Lý, Hà Nam) đã bị cán bộ xã bớt tiền trợ cấp xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã yêu cầu Cục Bảo trợ xã hội phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi, trách nhiệm những người liên quan, sai phạm ở mức nào thì xử lý nghiêm mức đó trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, ngày 9/2, chia sẻ trên báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội cho biết, đã có kết luận chính thức vụ quan xã ăn chặn tiền trợ cấp xã hội của người tàn tật xảy ra tại xã Trịnh Xá.

Theo đó, một số người khuyết tật tại xã Trịnh Xá bị bớt tiền trợ cấp xã hội từ 270.000 đồng/tháng xuống còn 180.000 đồng/tháng.

Ông Hồi cũng thông tin thêm, Cục Bảo trợ xã hội đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Nam rà soát đối tượng trên địa bàn và làm thủ tục xét hưởng đối với đối tượng có đủ điều kiện hưởng theo đúng quy định. Ngoài ra, chi trả đầy đủ trợ cấp cho những trường hợp chi trả thiếu.

Trước đó, thông tin trên báo Lao động thủ đô cho biết, qua rà soát 224 người được hưởng trợ cấp xã hội trên toàn xã, tổ công tác đã kiểm tra, rà soát được 175 đối tượng, và phát hiện có một số vi phạm chi trả tiền bảo trợ xã hội. Theo đó, có 5 đối tượng là người khuyết tật hưởng trợ cấp 270 nghìn/tháng song thực tế chỉ nhận được 180 nghìn. Các đối tượng này đều nằm ở thôn Thượng gồm: Ông Ngô Đức Kế, Ngô Doãn Xoa, Ngô Quang Doan, Ngô Phú Tươi, Ngô Trung Sổng.

Hiện vụ việc này đã được Công an TP Phủ Lý điều tra, xử lý.

Theo Minh Anh/Đời Sống & Pháp Luật

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news