Tin mới

Đã có kết quả liên quan đến bằng lái của 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

Thứ sáu, 17/07/2020, 20:37 (GMT+7)

Chiều 17/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo liên quan đến kết quả xác minh bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng Hàng không Việt Nam.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngày 7/7, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm số Pol –HN1 1/2020 liên quan đến việc xác minh bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không thông báo các phi công Pakistan có bằng lái hợp pháp làm việc tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách các phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị.

Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Trước đó, theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, VietNamNet, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không rà soát ngay số lượng phi công quốc tịch Pakistan và phi công người nước ngoài có bằng lái do Pakistan cấp.

Sau khi công bố báo cáo điều tra ban đầu về vụ tai nạn máy bay làm 98 người chết tháng trước, nhà chức trách Pakistan đã đình chỉ công tác 262 phi công vì nghi ngờ họ sử dụng bằng lái gian lận. Ảnh minh hoạ

Động thái này được đưa ra sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này sử dụng bằng lái máy bay giả.

Tất cả phi công đang làm việc cho hãng bay Việt Nam có quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp đều bị cấm thực hiện nhiệm vụ bay ngay lập tức. Bộ GTVT yêu cầu rà soát, xác minh tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ của các phi công này.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng phải rà soát chứng chỉ của tất cả các phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay Việt Nam, xử lý các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo. Kết quả rà soát phải được báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 31/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news