Tin mới

Đã có kết quả thử nghiệm vụ nghi "gạo giả" hỗ trợ dân ở Quảng Ngãi

Thứ hai, 27/11/2017, 21:25 (GMT+7)

Theo kết quả kiểm tra trong các thành phần gạo thử nghiệm không chứa thành phần nào cho thấy gạo cứu trợ được phân bổ về xã Tình Hà là gạo giả.

Theo kết quả kiểm tra trong các thành phần gạo thử nghiệm không chứa thành phần nào cho thấy gạo cứu trợ được phân bổ về xã Tình Hà là gạo giả.

Theo thông tin trên Sài Gòn Giải Phóng đăng tải, chiều 27-11, ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, đã có kết quả thử nghiệm mẫu gạo bị nghi là gạo giả khi cấp cho người dân vùng lũ xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.

Sự thật thông tin nghi "gạo giả" ở Quảng Ngãi. Trước đó, một người dân đem rang gạo thì thấy vón cục.

Theo kết quả thử nghiệm, lấy 1 mẫu gạo cấp cứu trợ ở xã Tịnh Hà, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lượng chất lượng tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra và có kết quả thử nghiệm.

Kết quả cho thấy, gạo chứa hàm lượng tinh bột 79,91% khối lượng, hàm lượng Protein là 6,94% khối lượng, theo phương pháp thử TCVN 5285:1900 và TCVN 8125:2009.

Như vậy, trong các thành phần gạo thử nghiệm không chứa thành phần nào cho thấy gạo cứu trợ được phân bổ về xã Tịnh Hà là gạo giả.

Kết quả thử nghiệm mẫu gạo cấp cứu trợ vùng lũ ở Tịnh Hà

Ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, đã trực tiếp ăn thử gạo, cùng với các đồng chí trong Ủy ban MTTQ VN huyện Sơn Tịnh. Ông Sáu cho biết: “Gạo được hỗ trợ của một đơn vị rất gần gũi với Mặt trận. Tôi đã ăn thử và chắc chắn không phải gạo giả. Tôi đang nghi ngờ có một bàn tay phá hoại liên quan đến việc tiến hành thử nghiệm gạo”.

Theo ông Sáu, sẽ cho công an huyện, tỉnh, các ngành chức năng kiểm định hạt gạo để trả lại công bằng cho việc cứu trợ gạo bị nghi gạo giả.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news