Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 2 mẹ con nghi nhiễm Covid-19 tại Đắk Nông

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:58 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông đã công bố kết quả xét nghiệm của 2 mẹ con nghi nghiễm Covid-19 tại tỉnh này.

Theo tin tức từ Lao độngTuổi trẻ, sáng 7/8, Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông đã bác tin đồn có bệnh nhân nữ ở địa phương nhiễm Covid-19 gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ngày 1/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp nhận trường hợp một thiếu nữ 17 tuổi có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19. Thiếu nữ trú phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa, có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về.

Ảnh minh họa: Internet

Lực lượng y tế đã lấy mẫu của người mẹ xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ này còn có tiền sử viêm xoang và ho, chảy nước mũi từ trước nhưng không điều trị. Ngày 1/8, bệnh nhân chuyển bệnh nặng nên được mẹ chở lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông điều trị.

Ảnh minh họa: Internet

Cả 2 mẹ con thực hiện khai báo y tế và được chuyển đến khám tại khu vực dành cho trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Sau đó, thiếu nữ tiếp tục có các triệu chứng sốt, ho khạc đờm nhiều, sổ mũi và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên kết luận bệnh nhân nữ âm tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: Internet

Đến 1h30 sáng 3/8, bệnh nhân khó thở tăng nhiều, huyết áp dao động (tụt), mạch nhanh, sau đó được hội chẩn và chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị tiếp. Mẹ của thiếu nữ này cũng được chuyển viện cùng con.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang điều trị với chẩn đoán viêm phế quản cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đắk Nông