Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 7 người nghi mắc virus corona ở Vĩnh Phúc

Thứ hai, 17/02/2020, 09:37 (GMT+7)

Ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc đã khẳng định 7 người mắc Covid-19 đều âm tính.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải vừa cho biết trên địa bàn Vĩnh Phúc ghi nhận 11 ca mắc Covid-19. 7 ca đã được điều trị, kết quả xét nghiệm âm tính trở lại. Trong đó có 5 người đã âm tính lần 2.

"Theo quy định của Bộ Y tế, khi người bệnh không còn triệu chứng và cho kết quả âm tính với Covid-19 lần 2 thì là khỏi bệnh, được trở về cộng đồng. Như vậy, 5 người âm tính lần 2 này đã khỏi bệnh", ông Hải nói.

Theo ông Hải, trong 5 ca này thì 3 ca đã được xuất viện sau khi điều trị khỏi ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hai ca còn lại được điều trị tại địa phương, dự kiến xuất viện vào ngày mai.

Một người dân được kiểm tra thân nhiệt khi đi qua chốt kiểm dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: TTO

Hai bệnh nhân này đang cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, là P.T.B. (42 tuổi, dì của bệnh nhân N.T.D.) và N.T.N. (thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon Plast về từ Vũ Hán, Trung Quốc, cùng đoàn với bệnh nhân N.T.D.).

Bệnh nhân N.T.D. (23 tuổi) đã lây bệnh sang 6 người. Bố của D. là bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, đến ngày 16/2 ông vẫn còn dương tính với virus này.

Ông Hải cho biết thêm, đoàn 8 người trở về từ công ty Nihon thì có 6 người dương tính với Covid-19. Hai trường hợp vô tính trong đoàn vẫn đang được cách ly tại Tam Đảo.

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vẫn là nơi có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên khắp cả nước với 6 ca. Xã Sơn Lôi có khoảng trên 2.800 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn sinh sống, làm ăn), Từ sáng 13/2, địa phương bắt đầu cho phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 20 ngày (13/2 đến 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.
Đến nay, Vĩnh Phúc ghi nhận tổng số 11 bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 và 3 bệnh nhân đã được xuất viện.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ Vnexpress cho biết, 192 người dân nêu trên đã rời khỏi xã Sơn Lôi trước khi khu vực này có lệnh cách ly chính thức vào ngày 13/2 vừa qua. Những người này chủ yếu đi làm xa, không có trường hợp bỏ trốn.

Ông Lê Duy Thành  - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh này đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế, cũng đã có nhiều biện pháp quyết liệt hơn, đặc biệt là giải pháp về y tế, như tập trung phun khử trùng, khử khuẩn trên toàn bộ xã Sơn Lôi.

Ngoài xã Sơn Lôi - tâm dịch COVID-19, tỉnh cũng triển khai nhiều biện pháp phòng dịch ở các địa phương khác. Với nhiều biện pháp khoanh vùng, cách ly người có nguy cơ lây nhiễm, thậm chí kiểm soát chặt với 87.000 công nhân làm việc trên địa bàn tỉnh. Đồng cùng khẳng định Vĩnh Phúc không để dịch lan rộng và sớm dập được dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news