Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm test nhanh của hơn 21.000 người dân Thủ đô từng đến Đà Nẵng

Thứ sáu, 31/07/2020, 19:00 (GMT+7)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ chiều 30/7 đến 12h trưa 31/7, thành phố đã triển khai xét nghiệm test nhanh cho 21.732 người dân trên địa bàn thành phố đã đến Đà Nẵng trong tháng 7.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, qua các test nhanh đã phát hiện 2 trường hợp có kết quả ban đầu dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, 2 trường hợp này sau khi làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR đều có kết quả âm tính.

Cơ bản, tất cả phường, xã, quận, huyện đều đã triển khai test nhanh một cách bài bản, không có sự cố. Sơ bộ đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Người dân đến các điểm xét nghiệm đều phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực kiểm tra. Người dân đều phải khai báo y tế, tiền sử bệnh lý… Sau khi test nhanh sẽ có kết quả sau 10 - 15 phút.

Điểm xét nghiệm phường Liễu Giai

Những người có kết quả âm tính sẽ trở về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày. Các trường hợp có kết quả dương tính sẽ được lấy mẫu ngoáy họng ngay lập tức để gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) để xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính, công dân sẽ lập tức được chuyển về nơi cách ly tập trung.

Hiện CDC Hà Nội đã cấp 51.750 test xét nghiệm nhanh cho 30 quận, huyện, thị xã. Tính đến trưa 31/7, số người được xét nghiệm nhanh Covid-19 là 21.732 người.

Trong ngày mai (1/8), các quận, huyện, thị xã tiếp tục chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để thực hiện xét nghiệm cho người dân, hoàn thành trước ngày 2/8/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news