Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệp của 11 người tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đồng Nai

Thứ hai, 03/08/2020, 09:12 (GMT+7)

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết 11 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 595 tại Đồng Nai, đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Nhân dân, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ đã thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19 của 11 trường hợp F1 của bệnh nhân 595 tại Đồng Nai.

Ảnh minh họa

Theo đó, 11 người này là những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 595, nguy cơ lây nhiễm rất cao, gồm: chồng, con, bạn, người giúp việc và người đi cùng chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh về TP Biên Hòa vào sáng 25/7 đều âm tính lần 1.

Đối với những trường hợp F2, là những người có tiếp xúc gần với F1, ngành y tế Đồng Nai cũng tiến hành xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày 3/8.

Hiện, các trường hợp F1, F2 liên quan ca bệnh 595 đều đang được cách ly tập trung tại khu cách ly ở huyện Vĩnh Cửu.

Liên quan đến bệnh nhân 595 ở Đồng Nai, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và UBND TP Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: Phun khử trùng toàn bộ nơi ở của gia đình bà N. và xung quanh và đưa chồng bà N. và con trai vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó từ 0h ngày 1/8, tại Đồng Nai tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke; các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết; khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị, hội họp trực tuyến…

Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế...

Ngoài ra, các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần phải bố trí đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay.

UBND tỉnh cũng yêu cầu người được cách ly nghiêm túc chấp hành các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành Y tế, đặc biệt là những người trở về từ vùng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news