Tin mới

Đã có nhân viên đầu tiên của Apple dương tính với COVID-19

Thứ tư, 11/03/2020, 11:10 (GMT+7)

Một nhân viên của Apple tại Ireland đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và trở thành trường hợp bị nhiễm Covid-19 đầu tiên tại công ty này.

Chia sẻ với CNBC, đại diện của Apple xác nhận đã có nhân viên đầu tiên của công ty này dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là một trong những nhân viên làm việc tại Cork, Ireland. "Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan y tế địa phương, riêng bệnh nhân vẫn đang tự cách ly", đại diện của Apple cho biết.

Tuy nhiên, Apple cho rằng rủi ro lây nhiễm từ bệnh nhân này là thấp. Nhưng để phòng ngừa, công ty đã yêu cầu một số thành viên trong nhóm làm việc ở nhà, đồng thời đang làm việc với Ban Điều hành An toàn và Sức khỏe để đánh giá tình hình.

Văn phòng của Apple tại Ireland. Ảnh: VnExpress

Trước đó, Apple đã cho toàn bộ các nhân viên ở những nơi chịu ảnh hưởng của COVID-19 được làm việc tại nhà nhưng vẫn được hưởng 100% lương.

Trong thông báo gửi tới nhân viên trên toàn thế giới, Tim Cook nói rằng "hãy cảm thấy thoải mái khi yêu cầu làm việc từ xa nếu công việc của các bạn cho phép". Thời gian Apple cho các nhân viên làm việc từ xa trong khoảng thời gian từ ngày 9-13/3. Từ ngày 6/3, Apple đã khuyến khích nhân viên ở California và Seattle làm online.

Những nhân viên thuộc các khu vực có ảnh hưởng của dịch COVID-19 là những người được hưởng Chính sách này. Theo đó, những người làm việc tại văn phòng của Apple ở các nơi như Santa Clara Valley và Elk Grove ở California, Seattle, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Anh có thể làm tại nhà.

Hãng công nghệ này cũng cho biết thường xuyên triển khai việc khử trùng tất cả văn phòng và cửa hàng của mình. "Chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết theo hướng dẫn của cơ quan y tế", đại diện Apple khẳng định.

Apple đang phải đối mặt với bức tranh kinh tế không mấy sáng sủa do dịch COVID-19. Ảnh: Internet

Apple cũng đang chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ dịch COVID-19. Hôm thứ 6 tuần trước, cổ phiếu của Apple đạt mức 289 USD/ cổ phiếu nhưng sang đến sáng thứ 2 đã giảm còn 263 USD/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa của Apple đã bốc hơi hơn 97 tỷ USD. Hãng cũng đã phải thừa nhận rằng Doanh thu trong quý 1/2020 sẽ thấp hơn dự báo trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news