Tin mới

Đã có "phép thuật" của thầy Park, sao phải di dời 40 quả bóng xích ở Mỹ Đình để “lấy hên”?

Thứ năm, 06/12/2018, 11:30 (GMT+7)

Ban quản lý sân Mỹ Đình vừa được yêu cầu thực hiện biện pháp đặc biệt để “lấy hên” cho tuyển Việt Nam. Song, liệu điều đó có cần thiết vào lúc này với thầy trò HLV Park Hang-seo?

Ban quản lý sân Mỹ Đình vừa được yêu cầu thực hiện biện pháp đặc biệt để “lấy hên” cho tuyển Việt Nam. Song, liệu điều đó có cần thiết vào lúc này với thầy trò HLV Park Hang-seo?

 

Đêm 5/12, ban quản lý sân Mỹ Đình đã được VFF yêu cầu di dời khoảng 40 quả bóng bê tông, được nối với nhau bằng dây xích, gọi nôm na là "bóng xích". Đây là biện pháp được cho để "lấy hên" cho tuyển Việt Nam  trước màn tái ngộ Philippines ở trận bán kết lượt về.

Bởi trong quá khứ, không ít lần Việt Nam gục ngã đau đớn ở chính "chảo lửa" Mỹ Đình.

Theo một số CĐV thì với quan niệm Phong thủy, "bóng xích quanh sân Mỹ Đình sẽ là sự tù túng và không tạo ra năng lượng". Phải chăng, yêu cầu mà VFF đưa ra cho ban quản lý sân Mỹ Đình cũng xuất phát từ lý do này?

Có một câu hỏi nên được đặt ra, rằng nếu quả thực VFF muốn di dời những quả bóng xích để "lấy hên" cho tuyển Việt Nam thì phải chăng, chính chúng ta cũng đang tồn tại tâm lý sợ hãi, lo lắng về những "bóng ma" trong quá khứ giống như điều mà truyền thông Philippines nhắc tới suốt những ngày qua? Điều quan trọng hơn, phải chăng đã đến lúc để chúng ta dẹp bỏ những nỗi hoang mang không đáng có ấy?

Những quả bóng xích như thế này vừa được di dời, được cho là để "lấy hên" giúp tuyển Việt Nam trước trận tái đấu Philippines.

Vẫn biết rằng trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng không ít lần gục ngã đau đớn ở Mỹ Đình. Song, trên thực tế, chuyện thắng thua hoàn toàn là do thực lực, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ và những toan tính chiến thuật của các HLV. Đó mới là yếu tố quyết định thắng bại thay vì những lý do mang tính "tâm linh".

Có thể lấy ví dụ như ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 khi tuyển Việt Nam của HLV Miura thua đau Malaysia 2-4 ở Mỹ Đình và bị loại. Đấy là trận đấu mà hệ thống phòng ngự của Việt Nam mắc những sai lầm khó có thể tha thứ và phải trả giá. Tất nhiên, người có lỗi lớn nhất chính là HLV Miura khi đánh giá thấp khả năng tổ chức phản công của Malaysia.

Hay như ở kỳ AFF Cup 2016, Việt Nam dưới thời Hữu Thắng đã để Indonesia ghi bàn trong hiệp phụ trên sân Mỹ Đình, tiễn chúng ta khỏi AFF Cup. Đó là lần mà những cá nhân như thủ môn Nguyên Mạnh hay trung vệ Đình Đồng mắc sai lầm tai hại và tuyển Việt Nam phải trả giá quá đắt.

Còn ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã trở thành một tập thể hoàn toàn khác biệt so với chính chúng ta trong quá khứ. Truyền thông Hàn Quốc lẫn Việt Nam vẫn thường dùng từ "phép màu" để nói về tài cầm quân của thầy Park.

Tuyển Việt Nam có lẽ chẳng cần phải lo lắng về quá khứ khi đã có "phép thuật" của HLV Park Hang-seo.

Rõ ràng, dưới triều đại của thầy Park, U23 Việt Nam lẫn ĐTQG đã trở thành một tập thể bản lĩnh hơn, sắc bén hơn rất nhiều. Chính tâm lý "không sợ hãi" trở thành thứ vũ khí đáng sợ giúp Việt Nam lập kỳ tích vĩ đại ở giải U23 châu Á, sau đó là Asiad và thứ vũ khí ấy vẫn đang là thứ để thầy trò HLV Park Hang-seo tiến tới mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup.

Khi đã có "phép thuật" của thầy Park, phải chăng đã đến lúc tuyển Việt Nam chẳng cần phải "lấy hên" để vượt qua Philippines? Đây là lúc chúng ta giành chiến thắng bằng chính thực lực, sự tự tin và khát khao chiến đấu của chính mình. Chẳng điều gì có thể làm các chiến binh của thầy Park phải sợ hãi cả.

Chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông. Đã đến lúc để các chiến binh màu áo đỏ xua tan đi những "bóng ma thất bại" trong quá khứ bằng nghị lực kiên cường, niềm tin sắt đá và bằng cả "phép thuật" tài tình của thầy Park nữa...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news