Tin mới

Đã có thể dùng 4G chính thức mạng Viettel ngay hôm nay

Thứ năm, 12/05/2016, 13:47 (GMT+7)

Bắt đầu từ hôm nay 12/5, Viettel chính thức cung cấp SIM 4G trên toàn quốc.

Bắt đầu từ hôm nay 12/5, Viettel chính thức cung cấp SIM 4G trên toàn quốc.

 

Mạng 4G đang được cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam thử nghiệm là Viettel, Mobifone và Vinaphone. Tuy nhiên, mỗi mạng lại chọn một vùng thử nghiệm khác nhau như Vinaphone là tại Phú Quốc, TP HCM, Viettel tại Vũng Tàu còn Mobifone cũng mới bắt đầu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Trước đó, chỉ những người dùng tại vùng đang thử nghiệm mới được đổi lên sim hỗ trợ mạng 4G để trải nghiệm. 

 

Mới đây, Viettel cho biết, bắt đầu từ ngày 12/5, SIM 4G sẽ cung cấp cho khách hàng hòa mạng thuê bao di động trả sau. Từ ngày 18/5, Viettel cung cấp SIM 4G cho khách hàng thực hiện tất cả các giao dịch liên quan đến cấp/đổi SIM mới của dịch vụ di động (bao gồm cả dịch vụ trả trước và trả sau).

Tốc độ 4G tại Vũng Tàu được ghi nhận đạt trung bình từ 40-80Mb/s cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G trước đây. Tại một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/s, upload 150 Mb/s).

4G là công nghệ truyền dữ liệu di động thế hệ thứ 4, cho phép đưa tốc độ truyền tối đa lên tới 1 – 1,5 Gigabits mỗi giây, tức là gấp vài trăm lần so với tốc độ vài chục megabits của mạng 3G hiện nay.

Loại SIM 4G Viettel cấp cho khách hàng có dung lượng 128kb, dùng được cho tất cả các công nghệ 2G, 3G và 4G. SIM được thiết kế đa khay tiện dụng với 3 kích cỡ phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường.

Sử dụng loại SIM này, bạn sẽ không phải cắt SIM theo phương pháp thủ công mà có thể dễ dàng tách thẻ SIM với kích cỡ phù hợp để lắp vào điện thoại. Bạn nên giữ lại phần phôi SIM để sử dụng khi cần đổi máy.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news