Tin mới

Đá cổ Trung Quốc nổi trên mặt nước có giá 21 triệu đồng/100 gram

Thứ hai, 16/11/2015, 10:55 (GMT+7)

Tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung, một thương gia Trung Quốc gây ấn tượng mạnh khi bày bán loại đá cổ nổi được trên mặt nước có giá 21 triệu đồng/ 100 gram.\n 

Tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung, một thương gia Trung Quốc gây ấn tượng mạnh khi bày bán loại đá cổ nổi được trên mặt nước có giá 21 triệu đồng/ 100 gram.

Báo Lào Cai đưa tin về Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung  năm nay. Mặt hàng thu hút đươc nhiều sự tò mò của khách hàng là đá tự nhiên siêu nhẹ có thể nổi được trên mặt nước. Mặt hàng được bày bán tại Khu gian hàng dành cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tại gian hàng bày bán đá cổ Đông Bắc, người bán đang biểu diễn khả năng nổi trên nước của đá cổ. Ảnh: báo Lào Cai

Chủ nhân của gian hàng này là ông Lưu Đức Hoa, người tỉnh Vân Nam. Trước đó China Daily đưa tin , theo ông Hoa thì đây là một loại đá cổ tự nhiên rất hiếm. Ông khai thác tại vùng Đông Bắc, Trung Quốc nên nó còn có tên gọi khác là đá cổ Đông Bắc.

Loài đá này siêu nhẹ, khi thả vào nước có thể nổi hoàn toàn. Nó có nhiều màu sắc khác nhau, thường được lựa chọn làm đồ trang sức. Giá bán tại hội chợ lần này là 210.000 đồng/1 gram, tương ứng với 21 triệu đồng/100 gram (1 lạng).

Tuy gây được ấn tượng với nhiều người tiêu dùng tham quan hội chợ, nhưng với mức giá đắt đỏ như thế này nên lượng tiêu thụ hàng khá chậm. Sau hai ngày trưng bày ông Hoa chỉ bán được 50 gram đá cổ Đông Bắc.

Ngược lại, gian hàng bán đá tự nhiên được khai thác tại huyện Lục Yên, Yên Bái lại có lượng khách hàng đặt mua khá là nhiều.

Trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin về Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung 2015. Hội chợ được tổ chức thường niên, năm nay được chính thức khai mạc vào ngày 12/11 vừa qua tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thuộc khu thương mại – công nghiệp Kim Thành, thành phố Lào Cao, tỉnh Lào Cai.

Hội chợ là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến quốc gia. Tính đến nay, hội chợ đã tổ chức được 15 năm, luân phiên giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tại thành phố Lào Cai và thị trấn Hà Khẩu – Trung Quốc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đá cổ Đông Bắc