Tin mới

Đã đến thời kỳ trồng rau sạch trong nhà, điều khiển qua smartphone

Thứ bảy, 07/05/2016, 08:03 (GMT+7)

Cách trồng rau sạch của người Nhật khá thú vị khi giờ đây các hộ gia đình cũng có thể tự cung cấp thực phẩm xanh.

Cách trồng rau sạch của người Nhật khá thú vị khi giờ đây các hộ gia đình cũng có thể tự cung cấp thực phẩm xanh.

Vấn đề rau sạch đang là thực trạng nhức nhối về an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng loạt vụ ngộ độc do ăn rau được phát hiện nguyên nhân là đã sử dụng thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại khác. 

Thiết bị trồng rau sạch tại nhà mang tên Foop giúp bạn có thể tự trồng những loại rau mình ưa thích một cách dễ dàng nhất.

Tại Nhật Bản, đất đai không nhiều, diện tích canh tác ngày càng thu hẹp do mức độ đô thị hóa tăng nhanh chóng khiến người Nhật phải suy nghĩ ra một phương thức mới để trồng rau sạch tại gia.

Sản phẩm này cho phép người dùng trồng rau xà lách, rau mùi, rau húng...

Hệ thống canh tác thủy sinh của Foop, một công ty đến từ Nhật Bản, đem đến giải pháp trồng rau sạch cho các ngôi nhà hiện đại. Tên gọi sản phẩm được ghép từ "food" (thức ăn) và "people" (con người). 

Với hình thức thủy canh, bạn sẽ bỏ các hạt giống vào một chiếc cốc đặc biệt và đặt nó trong "nhà" nuôi trồng.

Những thiết bị trồng rau sạch Foop được thiết kế để trồng rau trong nhà bởi những người thợ thủ công tại khu nổi tiếng chế tác gỗ bậc nhất của Nhật bản tại Hida ở tỉnh Gifu.

Phần mềm này có thể thay đổi ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm... và sẽ báo cho người dùng khi rau sẵn sàng thu hoạch.

Thiết bị Foop được tích hợp một hệ thống kết nối với smartphone để đưa ra những thông báo như nhiệt độ, độ ẩm, lịch chu kỳ sinh trưởng của rau để người dùng có thể tiện quản lý mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Smartphone để điều chỉnh những thông số về điều kiện môi trường bên trong Foop để rau có thể phát triển tốt nhất.

Chỉ cần rút khay ra là bạn có thể dùng rau cho các bữa ăn hàng ngày.

Phần mềm này có thể thay đổi ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm... và sẽ báo cho người dùng khi rau sẵn sàng thu hoạch. Bạn có thể ăn ngay tại chỗ số rau sạch vừa thu hoạch vì nó đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Được biết, giá bán của mỗi thiết bị trồng rau sạch Foop là 360 USD (7,9 triệu đồng).

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news