Tin mới

Đã định vị được hộp đen máy bay Ai Cập

Chủ nhật, 22/05/2016, 09:01 (GMT+7)

Một nguồn tin chính phủ Ai Cập hôm 21/5 cho biết, nhóm tìm kiếm của họ đã định vị được hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn trên biển Địa Trung Hải, gần nơi phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên.

Một nguồn tin chính phủ Ai Cập hôm 21/5 cho biết, nhóm tìm kiếm của họ đã định vị được hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn trên biển Địa Trung Hải, gần nơi phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên.

CBS News dẫn nguồn tin trên cho biết, hộp đen của máy bay được cho là ở vùng biển Địa Trung Hải cách thành phố Alexandria khoảng 300 km về phía bắc. Khu vực này sâu khoảng 2.400m đến 3.000m, trong khi tín hiệu từ hộp đen có thể được phát hiện ở độ sâu tới 6.000m.

"Khu vực có các hộp đen máy bay nằm cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 3-4 hải lý. Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là tìm ra các thiết bị ghi lại hành trình bay này", quân đội Ai Cập cho biết.

[mecloud]YZe6pkmMfG[/mecloud]

Thông tin về hộp đen xuất hiện sau khi giới chức Ai Cập công bố những hình ảnh đầu tiên về các mảnh vỡ, hành lý nghi là từ máy bay MS804. Theo BBC, những vật thể được tìm thấy bao gồm áo phao, một số bộ phận từ ghế ngồi và các đồ đạc có biểu tượng của EgyptAir được in khá rõ.

Trước đó, CNN đưa tin, dữ liệu từ Hệ thống Báo cáo và Gửi Thông tin (ACARS) cho thấy có khói và nhiệt độ cao ở cửa sổ gần chỗ ngồi của phi công và trong phòng vệ sinh gần buồn lái.

"Nếu có cháy trên khoang máy bay, thì theo ACARS đó là khu vực gần buồng lái. Có thể bộ phận cơ khí nào đó bị hỏng, một vụ chập mạch hoặc một thiết bị nào đó phát cháy", David Soucie, nhà phân tích hàng không của CNN nhận định.

Quân đội Ai Cập cho biết nhóm tìm kiếm của họ đã định vị được hộp đen của máy bay MS804. Ảnh: EPA

Ngoài ra, các chuyên gia của Pháp và Ai Cập cũng không loại trừ khả năng có lỗ hổng an ninh khiến chuyến bay MS804 bị tấn công khủng bố bởi việc kiểm tra an ninh tại sân bay Charles de Gaulle được tiến hành hết sức gắt gao, nhưng không thể đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAirmất tích sáng sớm 19/5 khi đang trên đường từ Paris đến Cairo, mang theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MS804 hành lí