Tin mới

Đà Nẵng: Bộ đội hóa học phun thuốc sát khuẩn toàn bộ quận Sơn Trà

Thứ hai, 03/08/2020, 17:13 (GMT+7)

Chiều ngày 3/8, toàn bộ quận Sơn Trà (Đà Nẵng) được Trung tâm Ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân miền Trung (thuộc Binh chủng Hóa Học – Bộ Quốc phòng) phun khử khuẩn.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, ngày 3/8, lực lượng bộ đội phòng hóa Quân khu 5 cùng lực lượng quân đội của TP Đà Nẵng đã triển khai phương tiện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trung tá Trần Văn Trung, Ban chỉ huy quân sự quận Sơn Trà, cho biết các lực lượng đã huy động 6 xe phun đặc chủng của Bộ Quốc phòng và trên 500kg hóa chất sát khuẩn để sử dụng vào nhiệm vụ này.

Các chiến sĩ kiểm tra xe, thiết bị phun khử khuẩn trước khi thực hiện. Ảnh NLĐ

6 xe phun chuyên dụng từ Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học và phóng xạ hạt nhân của binh chủng hóa học, Bộ quốc phòng, được tập kết tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bơm hóa chất rồi chia nhau đi các ngả đường theo kế hoạch.

Theo trung tá Trung, các nhóm sẽ cố gắng hoàn thành phun xịt toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn quận trong buổi chiều hôm nay. Trong đó, sẽ tập trung phun xịt kỹ tại những nơi có ca nhiễm và các F1, F2.

Kiểm tra hệ thống vòi phun trước khi tiến hành xịt. Ảnh NLĐ

Trao đổi với PV Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho hay trước tình hình trên địa bàn quận xuất hiện một số ca mắc Covid-19 nên quận này đã đề nghị sự hỗ trợ của Binh Chủng hóa học thực hiện phun khử khuẩn trên toàn địa bàn quận.

Ông Quang cho biết, việc xịt khử khuẩn sẽ thực hiện ở tất cả các tuyến đường, các khu dân cư thuộc 7 phường của quận này. Cũng theo ông Quang, việc phun hóa chất chỉ có thể diệt virus trong thời gian ngắn, điều quan trọng là phải cách ly F1 kịp thời. Ông Quang đề nghị bà con trên địa bàn phường thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Được biết, quân đội sẽ phun khử khuẩn tất cả các tuyến đường lớn nhỏ thuộc quận Sơn Trà. Riêng với các hộ có người nhiễm COVID-19 và các hộ thuộc diện F1 sẽ được phun khử khuẩn trong nhà.

Bộ đội phòng hóa phun thuốc sát khuẩn trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh TTO

Đoàn xe xuất phát từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sau đó chia nhỏ, dọc khắp các tuyến đường theo hướng từ phường An Hải Đông, phường An Hải Tây cho đến điểm cuối là phường Thọ Quang. Ảnh báo Đà Nẵng

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ đều trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ chống độc, găng tay để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh báo Đà Nẵng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news