Tin mới

Đà Nẵng cách chức hàng loạt cán bộ sai phạm

Thứ năm, 22/01/2015, 10:03 (GMT+7)

Năm 2014, thành phố Đà Nẵng có 95 cán bộ công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách đến khai trừ Đảng, cách chức và sa thải do để xảy ra nhiều vi phạm.

Năm 2014, thành phố Đà Nẵng có 95 cán bộ công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách đến khai trừ Đảng, cách chức và sa thải do để xảy ra nhiều vi phạm.

 

Ngày 21/1. Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 29 về "đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới".

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2014, thành phố Đà Nẵng có 95 cán bộ công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách đến khai trừ Đảng, cách chức và sa thải do để xảy ra nhiều vi phạm.

Cụ thể, tại UBND các quận, huyện, phường, xã đã có 21 trường hợp vi phạm bị xử lý kỷ luật với các hình thức khiển trách (10 trường hợp), cảnh cáo (6 trường hợp), sa thải (4 trường hợp), hạ bậc lương (1 trường hợp).

Đà Nẵng cách chức hàng loạt cán bộ sai phạm (Ảnh Dantri)

Tại các sở, ban, ngành thuộc TP đã có 30 trường hợp bị xử lý kỷ luật với các hình thức khiển trách (15 trường hợp), cảnh cáo (6 trường hợp), cách chức (6 trường hợp), sa thải (3 trường hợp). Tại các cơ quan, đơn vị khối Đảng, mặt trận, đoàn thể, các quận, huyện ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy Đà Nẵng có 44 trường hợp bị xử lý kỷ luật.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM cũng đưa tin, ông Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, để thực hiện tốt Chỉ thị 29 vốn được xem là “đả hổ diệt ruồi” này thời gian tới Thành ủy Đà Nẵng sẽ tiếp tục rà soát, xác định những vấn đề bức xúc, nhạy cảm để đưa ra các giải pháp xử lý. “Sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 29 và sẽ phê bình, kiểm điểm và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có biểu hiện, hành vi sai phạm” - ông Hồng nói.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news