Tin mới

Đà Nẵng: Cán bộ phường xì lốp xe của dân vì đến làm việc quá lâu

Thứ ba, 25/09/2018, 14:42 (GMT+7)

Do làm việc quá lâu, một công dân đi xe máy đến trụ sở UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), đã bị một cán bộ phường xì lốp xe.

Do làm việc quá lâu, một công dân đi xe máy đến trụ sở UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), đã bị một cán bộ phường xì lốp xe.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, ngày 25/7, ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết đơn vị đã yêu cầu một dân quân của phường làm bản kiểm kiểm về việc tự ý máy của một công dân khi để xe trong trụ sở UBND phường lúc đến làm việc vào ngày hôm qua (24/9).

Trước đó, vào khoảng 9h45 sáng 24/9, anh M.V.K. (ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) có điều khiển xe máy đến trụ sở UBND phường Thạch Thang (nằm trên đường Quang Trung) để chứng thực một số giấy tờ. 

Do công việc của anh K. có liên quan nhiều loại giấy tờ nên việc thực hiện khá lâu. Ngoài ra, một số loại giấy tờ của anh K. chưa phù hợp nên phường Thạch Thang yêu cầu ra ngoài photo thêm.

"Lúc tôi đi ra thì anh Nguyễn Tuấn Phương (SN 1986, cán bộ phường) yêu cầu đưa xe máy ra ngoài. Tôi trình bày là đi photo giấy tờ rồi quay lại ngay.

Việc photo giấy tờ mất khoảng hơn 20 phút thì tôi quay lại trụ sở phường và tiếp tục làm việc đến lúc hoàn thành. Tuy vậy, khi lấy xe thì tôi phát hiện xe của mình đã bị xì lốp trước", anh K. bức xúc trình bày.

Theo anh K., ngoài xe của anh thì còn có xe của một người dân khác cũng bị cán bộ xì lốp vì để quá lâu trong trụ sở.

Ông Sơn cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh sự việc từ phía anh K đã tổ chức họp để tìm ra thủ phạm thực hiện việc xì lốp xe của người dân. Tại cuộc họp, anh Phương đã thừa nhận mình là người thực hiện việc trên.

"Anh Phương là dân quân làm việc tại UBND phường Thạch Thang. Việc làm của anh Phương là hành vi xấu xí và không đúng, gây ảnh hưởng đến hoạt động của UBND phường khi tiếp công dân đến làm việc.

Chúng tôi xác định anh Phương vi phạm lần đầu nên cho làm bản kiểm kiểm. Nếu có vi phạm lần 2, UBND phường sẽ tiến hành đuổi việc anh này ngay", ông Sơn cho hay.

Cũng theo ông Sơn, khu vực trước UBND phường do nằm đối diện cổng một bệnh viện nên thời gian qua có rất nhiều người lợi dụng việc dắt xe máy vào đây để "gửi nhờ" rồi trở vào bệnh viện. Có thể do có nhiều xe máy để trong trụ sở quá lâu mà chưa có người dắt ra nên các dân quân của phường tỏ ra bức xúc và đôi khi có hành vi không đẹp. "Qua vụ việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ dân quân để họ làm việc được tốt hơn", ông Sơn thông tin thêm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news