Tin mới

Đà Nẵng: Căng thẳng giải cứu thanh niên "ngáo đá" cố thủ trên dây cáp ở cầu Thuận Phước

Thứ ba, 16/10/2018, 13:52 (GMT+7)

Người đi đường phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện phê ma túy, cởi trần, mặc quần dài đu trên cáp dây văng cầu Thuận Phước (phường Mân Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Người đi đường phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện phê ma túy, cởi trần, mặc quần dài đu trên cáp dây văng cầu Thuận Phước (phường Mân Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tổ Quốc đưa tin, thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ 20 sáng 16/10, người dân đi đường bất ngờ phát hiện một nam thanh niên cởi trần, có biểu hiện ngáo đá trèo xuống dây cáp, gần phía thành cầu Thuận Phước (phường Mân Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) rồi đứng cố thủ và liên tục la hét.

Tĩnh không của cầu này cách mặt nước là 27,5 m, nhiều người rơi xuống đã tử vong tại đây. Lo sợ điều này xảy ra, nhiều người cố khuyên ngăn nhưng không có tác dụng, theo Pháp luật TP.HCM.

Đối tượng bị khống chế - Ảnh: Facebook

Nam thanh niên bị ngáo đá trèo lên dây cáp cầu Thuận Phước được xác định là Phan Thanh V. (SN 1993), trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu.

Đến khoảng 5h50 sáng cùng ngày, Đội cứu hộ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN TP Đà Nẵng đã huy động 7 chiến sĩ cùng 1 xe chuyên dụng đến hiện trường để triển khai phương án đưa V. lên.

Các chiến sĩ triển khai lực lượng bên dưới đề phòng thanh niên nay buông tay rơi xuống nước để cứu hộ. Một số khác tìm cách xoa dịu sự kích động của người này.

Sau gần một tiếng thuyết phục, anh ta mới chịu nghe lời lực lượng chức năng. Các chiến sĩ phải buộc dây an toàn từ trong thành cầu, chồm người ra dây văng để thắt dây an toàn cho thanh niên này trước khi đưa vào trong.

Nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá cố thủ trên cầu Thuận Phước - Ảnh: Facebook

Sau thời gian trấn tĩnh tinh thần và dùng dây an toàn để giữ chặt người V, đến khoảng 6 giờ 30 sáng cùng ngày, các chiến sĩ đã đưa được V. đến vị trí an toàn. Sau đó, nam thanh niên này đã được đưa về và bàn giao cho chính quyền địa phương theo quy định.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news