Tin mới

Đà Nẵng chính thức cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại có điều kiện từ 0h ngày 11/9

Thứ năm, 10/09/2020, 18:30 (GMT+7)

Từ ngày 11/9, Đà Nẵng chính thức cho phép các hoạt động dịch vụ trên địa bàn được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch cụ thể.

Theo tin tức từ Sức khỏe đời sốngTri thức trực tuyến, sau 14 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, tính đến 0h ngày 11/9, Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại.

Cụ thể, Đà Nẵng cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0h ngày 11/9, các hoạt động dịch vụ tại Đà Nẵng sẽ chính thức hoạt động trở lại (ảnh internet)

Người chế biến thực phẩm, thức uống, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay khi làm việc. Khách đến quán phải ngồi cách nhau 1m.

Đối với lĩnh vực giáo dục, UBND Đà Nẵng đồng ý cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 14/9.

Mặc dù đã nới lỏng cách ly xã hội nhưng lãnh đạo Đà Nẵng vẫn nhận định dịch Covid-19 còn phức tạp, tuyệt đối không chủ quan. Do đó, thành phố yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Dù nới lỏng nhưng các cơ sở vẫn phải đảm bảo cam kết phòng chống dịch (ảnh minh họa intenet)

Khi người dân đến nơi công cộng phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

>> Xem thêm: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, 3 bệnh nhân được xuất viện

UBND TP vẫn cấm tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, dịch vụ Internet công cộng, trò chơi điện tử... chưa được hoạt động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng