Tin mới

Đà Nẵng có 80.000 khách du lịch, cần ít nhất 4 ngày để giải tỏa

Thứ hai, 27/07/2020, 08:36 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam ước tính có 80.000 hành khách du lịch, cần ít nhất 4 ngày để giải tỏa.

Theo tin tức từ Dân tríVnexpress, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 5 ngày từ 27/7 - 31/7/2020, theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến là 80.000 hành khách.

Để giải tỏa lượng lớn hành khách, ngày 26/7 Cục đã gửi văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép duy trì các chuyến bay bình thường từ thành phố này đến các địa phương trong tối thiểu 4 ngày tới (27-31/7).

Ảnh: Dân trí

“Với tần suất khai thác như hiện tại, cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy bay và đang ở tại Đà Nẵng”,  Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho các hãng hàng không Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways tăng thêm 17 chuyến bay khứ hồi đi đến Đà Nẵng trong ngày. Ngoài ra, một số chuyến bay được Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn.

Hành khách tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Y tế, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Mới đây, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi tâm thư cám ơn du khách đã tin tưởng chọn thành phố biển làm điểm đến để tham quan, du lịch.

Bức tâm thư ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, gửi đến du khách.

"Những biện pháp cần thiết đó ít nhiều làm cho chuyến du lịch của quý khách không trọn vẹn hoặc khiến kế hoạch du lịch của du khách trong thời gian sắp đến không được như ý muốn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ trước những bất tiện do dịch bệnh gây ra", ông Chinh viết.

Hiện tại, Đà Nẵng đã phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Phòng chống dịch bệnh lây lan nhanh, Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội từ 13h ngày 26/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news