Tin mới

Đà Nẵng công bố 7 chợ bán hải sản sạch

Thứ hai, 02/05/2016, 08:40 (GMT+7)

Các điểm bán hải sản sạch sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ danang.gov.vn và cung cấp qua tổng đài 0511.1022.

Các điểm bán hải sản sạch sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ danang.gov.vn và cung cấp qua tổng đài 0511.1022.

Chiều 1/5, UBND TP Đà Nẵng công bố số 49 địa điểm bán hải sản sạch cho người dân và du khách. Những địa chỉ này được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử thành phố tại địa chỉ danang.gov.vn.

Ở mỗi địa điểm, nhà chức trách cũng công bố các số điện thoại của người phụ trách để du khách phản ánh nếu mua phải sản phẩm không an toàn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho các ngư dân chiều 30/4. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết trên báo Trí thức trực tuyến, TP sẽ hỗ trợ ngư dân bằng cách thu mua hải sản thông qua một đơn vị tư nhân làm đại diện; thống nhất quy định niêm yết rõ giá cả, chất lượng, nguồn cung cấp, tên người bán…

"Thời gian cá sạch được cung cấp tại các chợ dự kiến bắt đầu từ 5h ngày 2/5. Tôi sẽ trực tiếp đi kiểm tra các địa điểm này", ông Dũng thông tin.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho ngành công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý tại các chợ; tổ chức kiểm tra nguồn cung cấp hải sản tại các chợ và các cơ sở kinh doanh, không cho phép hải sản không rõ nguồn gốc được bày bán.

Giám đốc Sở NN&PTNT sẽ làm chỉ huy trưởng, trực tiếp chỉ đạo Ban chỉ huy tiền phương để xử lý các vấn đề phát sinh trong việc tổ chức thu mua, cung cấp hải sản sạch.

Theo báo Giao thông, danh sách các chợ có điểm bán hải sản sạch và sản lượng dự kiến (tính bằng kg), gồm:

1. Chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Cồn, chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu): 180kg.

2. Chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, chợ Hòa Mỹ (quận Liên Chiểu): 200kg.

3. Chợ Cẩm Lệ, chợ Hòa Cầm, chợ Hòa An, chợ Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ): 400kg.

4. Chợ Mân Thái, chợ An Hải Bắc, chợ Mai, chợ Phước Mỹ, chợ Hà Thân, chợ Nại Hiên Đông, chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà): 450kg.

5. Chợ Chính Gián, Tam Thuận, Tân Chính, Phú Lộc, Tân An, Thuận An, Lầu Đèn, Thanh Khê I, chợ Hải sản (quận Thanh Khê): 480kg.

6. Chợ Bắc Mỹ An, chợ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn): 100kg.

7. Chợ Miếu Bông, chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang): 60kg.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news