Tin mới

Đăng ký kết hôn, khai sinh cho con… đều được phường gửi thư chúc mừng

Thứ bảy, 15/08/2015, 21:46 (GMT+7)

Khi lên phường làm thủ tục đăng ký kết hôn, khai sinh cho con…, người dân đều nhận được thư chúc mừng từ lãnh đạo UBND phường được cuộn trong những chiếc nơ xinh xắn.

Khi lên phường làm thủ tục đăng ký kết hôn, khai sinh cho con…, người dân đều nhận được thư chúc mừng từ lãnh đạo UBND phường cuộn trong những chiếc nơ xinh xắn.

Được biết, đây là sáng kiến của Bí thư đảng ủy phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và cũng là một trong những nội dung về cải cách hành chính theo phương châm “6T - 3 tận”: Tận tâm, tận tình, tận tụy mà phường triển khai.

Thông tin trên Dân trí, chị Phạm Thị Hà My, Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Hải Châu 1 cho biết, thực hiện chỉ đạo của đảng ủy phường, cuối tháng 2/2015, UBND phường bắt triển khai việc gửi thư chúc mừng đến người dân khi đăng ký kết hôn hoặc làm giấy khai sinh cho con, thư chia buồn khi gia đình họ có người vừa qua đời và thư xin lỗi khi cán bộ phường chậm trễ hoặc làm sai đối với người dân.

Thư chúc mừng từ lãnh đạo UBND phường được cuộn bằng những chiếc nơ xinh xắn. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, người dân được nhận thư chúc mừng phải là gia đình thực hiện đúng kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ 3; các cặp vợ chồng chấp hành đúng luật hôn nhân một vợ, một chồng...“Các thư cảm ơn, thư chia buồn… đều có tên cụ thể của người dân. Khi người dân đến nộp hồ sơ và mình sẽ hẹn họ ngày trả kết quả. Cũng trong khoảng thời gian đó mình sẽ chuẩn bị thư. Người dân khi nhận được thư đều tỏ ra rất bất ngờ”, chị Hà My chia sẻ thêm.

Chia sẻ về sáng kiến này, bà Hoàng Giang Yên Thủy – Bí thư đảng ủy phường Hải Châu 1 cho biết, ý nghĩa của việc làm này giúp cán bộ phường gần dân hơn, sát dân hơn, hiểu được tâm tư, hoàn cảnh của người dân.

Một gia đình có thành viên mới hay có người thân vừa qua đời, cán bộ phường cũng đều biết mà chia sẻ, để người cán bộ không vô cảm trước hoàn cảnh của người dân, không quan liêu và phải có trách nhiệm với dân hơn.

Bà Thủy cho biết thêm, phường cũng có triển khai gửi thư xin lỗi người dân khi cán bộ phường trễ hẹn hoặc làm sai với dân nhưng rất may từ trước đến nay chưa phải xin lỗi người dân nào.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news