Tin mới

Đà Nẵng đề nghị Hải Phòng, Bình Định chi viện chống dịch

Thứ ba, 04/08/2020, 16:14 (GMT+7)

Trước tình hình số lượng người mắc Covid-19 tăng nhanh từng ngày, lãnh đạo Đà Nẵng đề nghị 2 địa phương là Bình Định và Hải Phòng hỗ trợ bác sĩ để cùng tham gia phòng, chống dịch.

Theo tin tức trên Dân trí, Zingnews.vn, ngày 4/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký văn bản đề nghị lãnh đạo TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định hỗ trợ nhân lực y tế để điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19.

Binh chủng hoá học khử khuẩn nhiều quận ở Đà Nẵng. Ảnh: TQ

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhận định dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đến nay, địa phương có hơn 100 người dương tính với virus SARS-CoV-2 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hàng nghìn trường hợp F1, F2 cũng được ngành y tế phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm.

Ở nơi được xem là tâm dịch - Bệnh viện Đà Nẵng, hàng trăm y bác sĩ vẫn đang tất bật trong những ca trực của mình. Ảnh: TQ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế và các bệnh viện cả nước (Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cho Đà Nẵng.

Hàng trăm nhân viên y tế, sinh viên y – dược đã xếp hàng dài để tình nguyện xung phong vào khu cách ly, hỗ trợ cho nhân lực bệnh viện Đà nẵng. Ảnh: Tuan Tran Ngoc

Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế địa phương đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y tá, bác sĩ, kỹ thuật viên đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở bị phong tỏa.

Đội ngũ này đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và những người mắc Covid-19 nói riêng.

"Trong bối cảnh nêu trên, UBND TP Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y tá, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, TP bạn xung phong, tình nguyện đến Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này”, người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng viết.

Tính đến sáng 4/8, Đà Nẵng đã ghi nhận 146 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 bệnh nhân tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news