Tin mới

Đà Nẵng dự chi 100 tỷ đồng để thu hồi dự án của Vũ "nhôm"

Thứ năm, 18/10/2018, 16:22 (GMT+7)

Đà Nẵng  khai toán dự trù kinh phí thu hồi công trình dự án Nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là 100 tỷ đồng.

Đà Nẵng  khai toán dự trù kinh phí thu hồi công trình dự án Nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là 100 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất trên VnexpressDân Trí cho hay ngày 18/10, Đà Nẵng  khai toán dự trù kinh phí thu hồi công trình dự án Nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là 100 tỷ đồng.

Theo đó, kinh phí trên là để đền bù công trình đã đầu tư, không bồi thường về đất do đất thuê trả tiền hàng năm. 

Bến du thuyền do Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "Nhôm") đầu tư xây dựng toạ lạc ven sông Hàn, cạnh cảng sông Hàn cũ, đối diện với toà nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng (quận Hải Châu). Ảnh: Vnexpress

Sau khi thu hồi, công trình dự án này dự tính sẽ được giữ nguyên kiến trúc công trình và chuyển đổi công năng thành Trung tâm Thông tin du lịch theo đề xuất của đơn vị tư vấn.

Trước đó, từ đầu tháng 10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng triển khai chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc liên quan đến dự án quảng trường khu vực xung quanh thành Điện Hải và Bảo tàng lịch sử TP Đà Nẵng.

Thành phố đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ theo nội dung về dự án quảng trường khu vực xung quanh thành Điện Hải và Bảo tàng lịch sử TP Đà Nẵng tại báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP đã được thống nhất của Thường trực Thành ủy.

Trong đó, lưu ý sớm triển khai những thủ tục để sớm có cơ sở phê duyệt, công bố quy hoạch tại khu vực đồng thời thực hiện các thủ tục pháp lý và chuyển đổi công năng công trình nhà hàng, bến du thuyền của Vũ "nhôm".

Được biết, công trình dự án do Vũ “nhôm” làm chủ đầu tư trước đó này được xây dựng trên diện tích hơn 4.000 m2 đã được UBND TP Đà Nẵng cho thuê diện tích đất trên từ cuối năm 2015.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news