Tin mới

Đà Nẵng ghi nhận 213 ca mắc Covid-19, nhiều BN không tìm được nguồn lây

Thứ sáu, 07/08/2020, 18:37 (GMT+7)

Báo cáo trong cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về phòng chống Covid-19 sáng 7/8, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết 9 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận ở đây không tìm được nguồn lây nhiễm.

Theo tin tức trên VNE, VGP, trong cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về phòng chống Covid-19, sáng 7/8, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ổ dịch lớn và phức tạp nhất cả nước là Bệnh viện Đà Nẵng.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng nhận định có thể dịch xuất phát từ cộng đồng rồi vào bệnh viện Đà Nẵng, sau đó từ bệnh viện lây lan nhanh đi các nơi. Các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP HCM... có người nhiễm đều liên quan đến Đà Nẵng. Ảnh: FB

Đến sáng nay, Đà Nẵng ghi nhận 213 ca nhiễm, chủ yếu là bệnh nhân đang điều trị, người nhà đến chăm sóc, nhân viên y tế thuộc các khoa của bệnh viện này.

Trong đó 9 ca nhiễm dù ngành y tế thành phố đã sàng lọc, điều tra dịch tễ tương đối kỹ càng, vẫn không truy vết được bệnh nhân lây từ ai, hay ổ dịch nào. "Các trường hợp này được xem là lây lan từ cộng đồng", ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng nói rằng số ca lây nhiễm trong cộng đồng không lớn so với tổng số người mắc Covid-19. "Chúng tôi vẫn tiếp tục truy vết. Toàn bộ F1 đã được đưa đi cách ly tuyệt đối. Toàn thành phố đang rất nỗ lực chặn đứng nguy cơ lây lan trong cộng đồng, từ đó đưa dịch đạt đỉnh sớm và nhanh chóng khống chế".

Nhân viên y tế Hải Phòng, Bình Định tăng cương chi viện cho Đà Nẵng. Ảnh: FB

Về năng lực xét nghiệm Covid-19 của Đà Nẵng, ông Thơ chia sẻ, hiện tại, mỗi ngày thành phố thực hiện được 7.000 mẫu. Đà Nẵng đang áp dụng phương pháp xét nghiệm gộp, nâng công suất có thể lên tới 10.000 mẫu mỗi ngày. Đến nay, gần 30.000 mẫu trong tổng số 35.000 mẫu bệnh phẩm đã có kết quả xét nghiệm.

Sinh phẩm, hóa chất, vật tư xét nghiệm, trang thiết bị của Đà Nẵng hiện đầy đủ, chưa gặp khó khăn. Thành phố chủ động dành một phần lớn ngân sách, và nhờ hỗ trợ của các doanh nghiệp, để mua sắm vật tư, thiết bị y tế.

Đà Nẵng quyết định mở rộng các đối tượng xét nghiệm, gồm tất cả F1, tất cả nhân viên ngành y tế, nhân viên trung tâm hành chính, lực lượng chức năng tham gia chống dịch. Tuy nhiên, một vấn đề mới là khâu lấy mẫu chậm hơn tốc độ chạy của máy xét nghiệm. Ngành y tế đang tăng tốc nhân lực cho khâu này để hoàn thành sớm mục tiêu.

Theo bản tin 18h ngày 7/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã có thêm 34 ca mắc mới COVID-19, trong đó 32 ca liên quan đến Đà Nẵng. Việt Nam có 784 ca bệnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng