Tin mới

Đà Nẵng ghi nhận BN Covid-19 tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện

Thứ sáu, 28/08/2020, 10:53 (GMT+7)

Sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện, bệnh nhân số 424, nữ (SN 1962), là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng đã tái dương với Covid-19. Đây cũng là ca tái dương tính đầu tiên được ghi nhận ở Đà Nẵng.

Theo tin tức trên Người lao động, Tuổi trẻ, sáng 28/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xác nhận, vừa có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 đã tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Đó là bệnh nhân số 424, nữ (SN 1962), là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

BN 424 được BV Phổi Đà Nẵng cho xuất viện vào sáng 10/8, sau khi có kết quả 3 lần âm tính với nCoV. Ảnh: BSCC

Trước đó, ngày 26/7, BN được xét nghiệm dịch hầu họng làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để điều trị.

Sau thời gian điều trị, sáng 10/8 bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục cho xuất viện sau khi có kết quả 3 lần âm tính với nCoV.

Theo CDC Đà Nẵng, BN được bệnh viện đưa xe chuyên dụng chở về tận nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân thực hiện các ly tuyệt đối ở phòng riêng và không tiếp xúc với người thân...

Tuy nhiên, ngày 24/8, sau 14 ngày cách ly, BN này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2. Lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly riêng bệnh nhân này tại cơ sở y tế.

Chiều 27/8, BN 424 tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2 với phương pháp RT-PCR và dương tính lần 1 với phương pháp test Elisa (test kháng thể trong máu).

Ngay sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã kết nối với các chuyên gia từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với ca bệnh đặc biệt này.

Bác sỹ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, BN 424 sẽ không áp dụng biện pháp xử lý như đối với một ca nhiễm mới, mà xử lý như một ca F1 nguy cơ cao. Có thể đây chỉ là là xác của virus và hiện tại vẫn không có ai bị lây nhiễm sau khi tái dương tính.

Hiện BN 424 và những người thân trong gia đình đã tiếp tục được đưa đi cách ly theo 2 nhóm riêng biệt tại cơ sở cách ly y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng