Tin mới

Đà Nẵng: Giám đốc Sở Giáo dục bị giả mạo thư điện tử

Thứ năm, 25/08/2016, 09:32 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng mới đây đã bị các đối tượng xấu dùng địa chỉ thư điện tử mạo danh để chỉ đạo các trường học tạm dừng sử dụng sản phẩm của một hãng sữa.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng mới đây đã bị các đối tượng xấu dùng địa chỉ thư điện tử mạo danh để chỉ đạo các trường học tạm dừng sử dụng sản phẩm của một hãng sữa.

Nội dung thư điện tử giả mạo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng gửi tới các phòng giáo dục. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên VnEpress, Người Lao Động, chiều 24/8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết gần đây một số tổ chức, cá nhân đã giả mạo thư điện tử đứng tên ông để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại trường học.

Email giả mạo là [email protected], được gửi đến các phòng giáo dục quận, huyện và trường học với nội dung 

Ông Vĩnh cho biết: "Tôi phát hiện ra sự việc này cách đây 4 ngày. Họ lập email mang tên tôi là [email protected] rồi soạn email đến các đơn vị cấp dưới.

Nội dung email họ ghi việc Sở đang rà soát lại thông tin dinh dưỡng của sữa Ellac. Email yêu cầu các trường ngưng sử dụng loại sữa này.

Tôi khẳng định không hề có email trên và cũng chưa từng gửi công văn nào có nội dung tương tự. Việc làm của người mạo danh này có dụng ý cạnh tranh không lành mạnh trong việc kinh doanh", ông Vĩnh nói.

Theo Giám đốc Sở, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ nói trên, Sở không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ thư điện tử nào, kể cả thư điện tử cá nhân của cán bộ, công chức Sở.

Theo ông Vĩnh, hiện tại việc giả mạo thư điện tử rất dễ dàng nên các đối tượng xấu đã lợi dụng để tiếp thị, quảng cáo bán sách, ký hợp đồng, bán sữa… Chính vì vậy, ông Vĩnh khuyến cáo mọi người nên nâng cao cảnh giác, tất cả liên hệ đều sử dụng email nội bộ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news