Tin mới

Đà Nẵng: Hai du khách Trung Quốc tắm biển đêm bị đuối nước

Thứ hai, 01/10/2018, 13:49 (GMT+7)

Một nhóm khách Trung Quốc xuống tắm biển tại khu vực bãi biển gần ngã ba Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, trong đó có 2 du khách bị sóng biển cuốn trôi.

Một nhóm khách Trung Quốc xuống tắm biển tại khu vực bãi biển gần ngã ba Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, trong đó có 2 du khách bị sóng biển cuốn trôi.

Thanh Niên đưa tin, sáng 1/10, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng cho biết một du khách Trung Quốc tử vong sau vụ Đuối nước ở biển Đà Nẵng đêm 30/9.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 tối 30-9, một nhóm khách Trung Quốc (khoảng 5 – 6 người) đi xuống khu vực bãi biển Đà Nẵng, đoạn nằm đối diện ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tắm.

Nhân viên y tế khẩn trương sơ cứu hai nạn nhân trước khi chuyển vào bệnh viện để cấp cứu

2 du khách gồm anh Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) bị sóng cuốn trôi, người dân địa phương phát hiện liền gọi lực lượng cứu hộ bãi biển mang phao và bơi ra ứng cứu, theo Lao Động.

Lực lượng cứu hộ vớt được anh Li Guang Lei trước (nạn nhân biết bơi, nhưng bị đuối sức), còn anh Li Hai Tao không biết bơi, được vớt lên sau. Lực lượng cứu hộ đã hô hấp nhân tạo, ép tim lồng ngực nhưng chỉ có anh Li Hai Tao hồi tỉnh.

Được biết, khu vực biển có nhóm du khách tắm vào tối 30-9 có mưa, biển động kèm sóng lớn.

Theo đại diện Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, vào thời điểm có du khách bị đuối nước, bãi biển không có lực lượng cứu hộ thường trực vì lịch trực vào mùa mưa chỉ kéo dài đến 18 giờ 30 tối sẽ kết thúc. Do nhận được thông tin từ người dân nên lực lượng cứu hộ đã khẩn trương huy động 7 nhân viên cứu hộ ra ứng cứu. "Chúng tôi khuyến cáo du khách không nên tắm biển trong thời tiết xấu và ngoài giờ trực của lực lượng cứu hộ", vị này thông tin.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.