Tin mới

Đà Nẵng: Học sinh chính thức trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch Covid-19

Thứ hai, 14/09/2020, 18:54 (GMT+7)

Sau thời gian nghỉ dài vì chống dịch Covid-19, toàn bộ học sinh THCS và THPT tại Đà Nẵng đã chính thức trở lại trường từ 14/9.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngBáo Giao thông, sáng 14/9, học sinh các cấp THCS và THPT ở thành phố Đà Nẵng đã trở lại trường sau 1 tuần phải học trực tuyến ở nhà vì thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Đà Nẵng trở lại trường học: Ảnh: Kinh tế Đô thị

Theo đó, trước khi học sinh trở lại trường sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, mọi công tác vệ sinh, khử khuẩn cơ bản đã hoàn thành. Nhà trường đã sắp xếp, bố trí nước diệt khuẩn, xà phòng rửa tay cho học sinh sát khuẩn.

Ảnh: Báo Giao thông

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, Sở đã triển khai kế hoạch "5K" khi đón học sinh đến trường. Tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên phải thực hiện kế hoạch ‘5K’ bao gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế.

Ảnh: Kenh14

“Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu sau khi đón các em học sinh trở lại trường, các trường vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế", ông Linh cho biết.

Ảnh: Internet

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường phải thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên. Với trường hợp những học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng