Tin mới

Đà Nẵng kêu gọi người dân tố giác hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời

Thứ sáu, 04/05/2018, 09:04 (GMT+7)

Đà Nẵng kêu gọi người dân, học sinh, sinh viên trình báo với cơ quan chức năng khi phát hiện hoạt động của tổ chức tự xưng là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" tại địa phương.

Đà Nẵng kêu gọi người dân, học sinh, sinh viên trình báo với cơ quan chức năng khi phát hiện hoạt động của tổ chức tự xưng là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" tại địa phương.

Ngày 3/5, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP Đà Nẵng, đã có công văn gửi UBND các quận, huyện; Sở giáo dục đào tạo; các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn khuyến cáo về hoạt động của tổ chức tự xưng là "".

Theo Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng, tình trạng một số nhóm người lén lút truyền bá trái pháp luật cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" diễn ra trên cả nước, có biểu hiện cực đoan, tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia, gây bất ổn an ninh, trật tự xã hội.

Sở này khuyến cáo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa mị về "ngày tận thế", về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc…

Sở cũng đề nghị các quận, huyện cần tuyên truyền thường xuyên cho người dân về các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo hoạt động bất hợp pháp trên địa bàn thành phố; khuyến khích người dân, học sinh, sinh viên trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền khi phát hiện hoạt động của tổ chức tự xưng là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" tại địa phương.

Trước đó, ngày 25/4, lực lượng an ninh quận Liên Chiểu..., tổ chức kiểm tra hành chính một ngôi nhà tại tổ 68 phường Hòa Khánh Nam, phát hiện 17 người, chủ yếu là phụ nữ tuổi từ 20-25 đang tụ tập, nghe rao giảng về cái gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Những lời rao giảng có những điều phi lý, biểu hiện tiêu cực, lệch chuẩn về đạo đức xã hội, tạo xung đột văn hóa như gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên, tuyên truyền mê tín dị đoan về thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng...

Công an quận Liên Chiểu xác định, Trần Như Đông (SN 1993, trú huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) và Võ Thị Hằng (SN 1995, trú huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) là hai người đứng ra tổ chức hoạt động này.

Đông được xác định là người trực tiếp rao giảng, tuyên truyền về cái gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời", còn Hằng là "trợ giảng, kiêm thủ quỹ".

Theo lời khai, nhóm này tổ chức tụ tập, học "giáo lý" 2 ngày thứ 3 và thứ 7 hăàng tuần. Mỗi lần tụ tập sinh hoạt, các thành viên tự nguyện bỏ tiền vào phong bì, sau đó Hằng tổng hợp lại để phục vụ "chi tiêu ăn uống"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news