Tin mới

Đà Nẵng: Khẩu trang 'cháy hàng' sau tin có ca dương tính với Covid-19

Thứ sáu, 24/07/2020, 14:16 (GMT+7)

Khẩu trang tại Đà Nẵng có xu hướng khan hiếm trở lại sau thông tin có ca dương tính với Covid-19 khiến dư luận xôn xao.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ cho hay trưa ngày 24/7, sau khi Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nhiều người dân đã đổ xô đến loạt các nhà thuốc tìm mua khẩu trang y tế khiến mặt hàng này khan hiếm.

Theo đó, nhân viên một nhà thuốc L.C trên địa bàn Đà Nẵng xác nhận vừa nhập về 3 thùng khẩu trang cùng số hàng có sẵn của nhà thuốc nhưng đã nhanh chóng bán hết veo chỉ trong buổi sáng.

Nhiều nhà thuốc trên đường Quang Trung, Hải Phòng (Q.Hải Châu), gần Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình báo có hàng khẩu trang nhưng chỉ bán nhỏ giọt do nguồn hàng không còn nhiều và không thể nhập thêm.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hầu hết các nhà thuốc chỉ còn khẩu trang y tế loại thường, các loại khẩu trang cao cấp như  N95, 3M đã vắng bóng.

Theo chia sẻ của một dược sĩ tại quầy thuốc trên đường Đặng Dung, Q.Liên Chiểu 'Từ sáng nay sau khi tin có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng, liên tiếp khách đến hỏi mua khẩu trang. Giá bán vẫn không tăng nhưng nguồn hàng có ít nên hiện chúng tôi không còn hàng để bán'.

Mặc dù dù khẩu trang có dấu hiệu khan hiếm nhưng ở thời điểm hiện tại, giá bán vẫn được các nhà thuốc giữ ổn định, không tăng đột biến.

Mới đây, bộ Y tế đã có thông tin chính thức về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo đó, danh tính của bệnh nhân được xác định là nam (57 tuổi) sống tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Nhiều hiệu thuốc trên địa bàn Đà Nẵng cháy khẩu trang. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bệnh nhân này có biểu hiện sốt ho, đờm nhiều vào hôm 20/7 nên đã đến khám tại viện C Đà Nẵng vào lúc 8h25 và nghi mắc Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin nghi ngờ này, Bộ y tế đã chỉ đạo TP Đà Nẵng, Trung tâm  kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện C tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính.

Sở Y tế đã lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, con gái và mẹ bệnh nhân.

Kết quả, 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news