Tin mới

Đà Nẵng: Kỷ luật công nhân môi trường lén xả nước bẩn xuống cống ở khu phố Tây

Thứ ba, 23/10/2018, 10:31 (GMT+7)

Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết, trước mắt công ty trừ lương 1 ngày làm việc với công nhân lén xả nước rỉ rác xuống cống chảy ra biển.

Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết, trước mắt công ty trừ lương 1 ngày làm việc với công nhân lén xả nước rỉ rác xuống cống chảy ra biển.

Chiều 22/10, Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với công nhân lén xả nước thải xuống cống chảy ra biển, theo báo Thanh Niên.

Người công nhân bị phát hiện lén xả nước rỉ rác xuống cống. (Ảnh cắt từ clip)

Cùng ngày, ông Trần Văn Tiên, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị TP. Đà Nẵng cũng khẳng định: Lãnh đạo công ty đã làm việc với tài xế, công nhân môi trường và sẽ đưa ra hình thức kỷ luật do gây ra vụ lén xả nước rỉ rác thải từ xe tải vận chuyển rác thải xuống hệ thống cống thoát nước đô thị tại địa bàn phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Trước đó báo Người Lao Động đưa tin, vào ngày 21/10, anh Kilian Schwieters, quốc tịch Đức, đang làm việc tại TP. Đà Nẵng ghi lại cảnh xe tải vận chuyển rác thải của Công ty CP Môi trường đô thị mang BKS 43C-158.8X do một nam tài xế điều khiển bất ngờ cho xe dừng lại lề đường gần khu vực Hoàng Kế Viêm – An Thượng 1 (phường Mỹ An).

Mặc dù khu vực này tập trung rất đông khách du lịch lưu trú và nghỉ dưỡng xung quanh nhưng một nam công nhân môi trường mặc đồng phục màu cam vẫn mở van để nước rỉ rác trong xe chảy thẳng xuống miệng cống.

Nước rỉ rác đổ xuống cống. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi đứng bên kia đường để ghi lại cảnh xả lén nước rỉ rác, anh Kilian Schwieters đi lại gần chỗ xe chở rác đang dừng, công nhân môi trường này ngay lập tức đóng van, không cho nước rỉ chảy xuống tiếp nữa.

Theo báo Đời sống và Pháp luật, đường Hoàng Kế Viêm được xem là “khu phố Tây”, nơi có đông người nước ngoài đến du lịch và sinh sống. Hơn nữa, tuyến đường này chạy thẳng ra biển Đà Nẵng nên người dân nghi ngờ nước rỉ rác khi được xả vào đường cống chung sẽ theo đó chảy ra biển.

Theo lời lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng thì hôm 21/10 trời có mưa, trong thùng rác có nước nhiều nên máng hứng trên xe rác bị đầy. Do vậy, công nhân này sợ nếu không xả xuống cống thì để nước rỉ rác chảy trên đường còn gây mùi tệ hại hơn, nên đưa đến miệng cống để xả ra.

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo này, đúng quy trình của đơn vị là không được đổ nước rỉ rác ra ngoài vì trên xe đã có máng hứng (300 lít), nếu máng đầy thì công nhân phải gọi về công ty để mang xe bồn đến thu gom, chở lên bãi rác Khánh Sơn để đổ.

“Nhận thức của công nhân vậy là không đúng, đã vi phạm, cắt bỏ công đoạn, làm không đúng quy trình. Trước mắt công ty trừ lương 1 ngày làm việc, chờ sau khi kiểm điểm sẽ có hình thức, có thể là khiển trách, hoặc cảnh cáo”, lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news