Tin mới

Đà Nẵng lần đầu tiên áp dụng phương pháp xét nghiệm mới để truy vết Covid-19

Thứ tư, 05/08/2020, 09:28 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ áp dụng phương pháp xét nghiệm mới để đẩy nhanh tốc độ truy tìm Covid-19 trên địa bàn toàn thành phố.

Theo tin tức từ Thanh niênPLO, tối 4/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố đã thống nhất áp dụng phương pháp xét nghiệm nhóm (group test) để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19.

Phương pháp xét nghiệm nhóm (group test) sẽ lần đầu tiên được Đà Nẵng áp dụng. Ảnh:PLO

“Chiều 4/8, thành phố thống nhất đối với một số khu vực cộng đồng dân cư có số lượng mẫu xét nghiệm lớn thì áp dụng phương pháp xét nghiệm nhóm (group test). Theo đó sẽ bỏ nhiều mẫu vào ống xét nghiệm để cho ra xét nghiệm gộp. Phương pháp này sẽ cho ra kết quả nhanh hơn rất nhiều so với xét nghiệm từng mẫu. Việc này cũng được triển khai để tăng cường tốc độ xét nghiệm”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết.

>>> Xem thêm: Đà Nẵng đề nghị Hải Phòng, Bình Định chi viện chống dịch

Theo phương pháp này, ngành y tế sẽ lấy dịch ở hầu họng của từng người trong một gia đình, sau đó cho vào một ống xét nghiệm để cho ra kết quả. Nếu mẫu này cho ra dương tính sẽ tiếp tục xét nghiệm riêng từng mẫu của nhóm đó.

Ảnh minh họa: Internet

“Nếu mẫu đó dương tính thì sẽ tiếp tục xét nghiệm riêng từng mẫu trong nhóm đó. Như vậy chúng ta loại ra cái âm tính, loại ra được số lượng rất lớn”, ông Thơ cho biết thêm.

Trước đó, cơ quan y tế e ngại nếu lấy nhiều mẫu sẽ cho kết quả không chính xác. Tuy nhiên, áp dụng phương pháp này, các ngành chuyên môn sẽ không lấy quá nhiều mẫu mà chỉ từ 4-5 mẫu/nhóm. Theo đó, Đà Nẵng sẽ bắt đầu xét nghiệm theo phương pháp này từ ngày 5/8.

Ảnh minh họa: Internet

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhận định dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đến nay, địa phương có hơn 100 người dương tính với virus SARS-CoV-2 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hàng nghìn trường hợp F1, F2 cũng được ngành y tế phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế TP.Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng tốc truy vết nguồn lây, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng