Tin mới

Đà Nẵng: Nhiều cán bộ Sở Tư pháp xin nghỉ việc

Thứ sáu, 19/08/2016, 07:49 (GMT+7)

Theo Sở Tư pháp TP Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay đã có 5 người của Sở xin nghỉ việc, trong đó có một phó giám đốc cùng 2 trưởng phòng.

Theo Sở Tư pháp TP Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay đã có 5 người của Sở xin nghỉ việc, trong đó có một phó giám đốc cùng 2 trưởng phòng.

Ảnh minh họa

Ngày 18/8, theo thông tin trên Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM cho biết, thời gian vừa qua nhiều cán bộ công tác tại Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã xin nghỉ việc.

Cụ thể: Phó Giám đốc Sở Tư pháp Trần Văn Hùng, ông Nguyễn Khánh Lâm (Trưởng phòng Công chứng số 2), Phạm Văn Khánh (Trưởng phòng Công chứng số 3)... đều đã xin nghỉ việc tại Sở Tư pháp TP Đà Nẵng.

Được biết, ông Trần Văn Hùng (51 tuổi), Phó giám đốc sở và nhiều công chứng viên đều có chuyên môn giỏi và thâm niên trong công tác. 

Ông Hùng là phó giám đốc Sở Tư pháp phụ trách trực tiếp các phòng công chứng. Trước đó, trưởng phòng công chứng số 2 Nguyễn Khánh Lâm và trưởng phòng công chứng số 3 Phạm Văn Khánh cũng xin nghỉ việc để ra ngoài hành nghề ở các văn phòng công chứng tư nhân.

Theo một lãnh đạo Sở Tư pháp TP Đà Nẵng việc nhiều cán bộ chủ chốt nghỉ việc ở các phòng công chứng cũng không vấn đề gì gây ảnh hưởng đến công việc tại đây.

Trong khi đó, báo cáo tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 12/7, bà Võ Thị Như Hoa - giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng cho biết trước chủ trương xã hội hóa mạnh mẽ trong hoạt động công chứng, hiện trên địa bàn TP có 16 tổ chức hành nghề công chứng đã được UBND TP cấp phép và đi vào hoạt động.

Trong đó có 3 phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp và hơn 10 văn phòng công chứng tư. 

“Làm công chứng viên thì phải đòi hỏi là những người trong ngành tư pháp nên khi có chủ trương xã hội hóa thì một số anh em xin nghỉ ra ngoài làm. Người ngoài ngành muốn làm thì phải học hành và cần rất nhiều thời gian” - bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, năm 2016 thì bắt đầu mới cho mở phòng công chứng chứ mấy năm trước chưa cho phép. Việc xin ra khỏi Sở Tư pháp thì có 3-4 năm nay rồi nhưng mới rộ nhất là từ đầu năm 2016. Vì có Chính sách cho mở thêm 4 văn phòng công chứng nữa tại Đà Nẵng.

“Do vậy nên họ mới nghỉ một lúc đông như thế. Mà yêu cầu bây giờ là mỗi văn phòng công chứng là phải có hai công chứng viên. Còn trước đây luật công chứng cũ thì mỗi văn phòng chỉ cần một công chứng viên thôi” - bà Hoa cho biết thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news