Tin mới

Đà Nẵng: Phát động phong trào dạy bơi hè 2016 cho học sinh

Thứ năm, 02/06/2016, 14:45 (GMT+7)

Sáng nay (2/6), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chính thức phát động phong trào dạy – học bơi hè 2016.

Sáng nay (2/6), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chính thức phát động phong trào dạy – học bơi hè 2016.

Theo Tiền Phong, đây là hoạt đông nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, và đặc biệt có ý nghĩa khi tình trạng Đuối nước ở trẻ em xảy ra ngày càng nhiều trên khắp cả nước.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu ngành GD&ĐT tích cực tổ chức triển khai dạy – học bơi tại các bể bơi trên địa bàn, phải đặc biệt lưu ý đến các đối tượng gia đình Chính sách, hộ nghèo…động viên các em tham gia đạt hiệu quả.

Đà Nẵng chính thức phát động phong trào dạy – học bơi hè 2016 cho học sinh. Ảnh: Internet

Các bể bơi phải niêm yết lịch học, nhắn tin, thông báo cho phụ huynh biết để để đưa con em tới học. Khi các bể bơi tại trường chưa đáp ứng được số lượng đăng ký học của các em, Sở, Phòng GD&ĐT phải ký kết với các bể bơi ngoài ngành đã đồng ý cho học sinh  học bơi trong dịp hè.

Trên Dân trí cũng cho biết, ngành Giáo dục TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch triển khai giải pháp cho “bài toán” phổ cập kỹ năng bơi an toàn phòng đuối nước cho học sinh nhỏ tuổi.

Hiện ở Đà Nẵng mới có 14 bể bơi ở các trường tiểu học; trong đó có 11 bể bơi do Dự án TASC tài trợ và 3 bể bơi ở các trường Đức Trí, Skyline và TH Đinh Bộ Lĩnh. Với số bể bơi khiêm tốn này, rất khó để đặt mục tiêu phổ cập kỹ năng bơi an toàn cho học sinh tiểu học ở Đà Nẵng, mà đầu tư bể bơi thì kinh phí quá lớn như nói trên.

Ngành giáo dục thành phố đã tìm ra giải pháp hợp đồng với các bể bơi ngoài hệ thống trường học để triển khai việc dạy học bơi cho học sinh theo hình thức xã hội hóa. Trước mắt, đã có 8 đơn vị hợp đồng với ngành giáo dục thành phố gồm các bể bơi của ĐH Thể dục Thể thao, Quân khu 5, Lữ đoàn 83 Hải quân, Trung tâm Thể dục Thể thao quận Thanh Khê và một số khách sạn có bể bơi trên địa bàn thành phố.

Một giải pháp nữa, thay vì cứ giữ tư duy đã đầu tư xây dựng bể bơi là phải xây hồ bơi cố định như trước đây, thì ngành GD thành phố chuyển sang kêu gọi liên kết đầu tư xây dựng bể bơi di động.

Trong buổi phát động phong trào dạy – học bơi hè 2016 sáng nay, ông Đặng Việt Dũng cũng cho biết, thành phố đã thống nhất ưu tiên đầu tư từ ngân sách để xây dựng bể bơi di động cho các trường ở địa bàn khó khăn thuộc huyện Hòa Vang và các phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), Hòa Phát và Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news