Tin mới

Đà Nẵng phong tỏa thêm bệnh viện và một khu dân cư

Thứ hai, 03/08/2020, 09:00 (GMT+7)

Thêm Bệnh viện quận Cẩm Lệ và thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) ở Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi phát sinh 3 ca mắc COVID-19 mới.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, VOV, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng đã có quyết định áp dụng biện cách ly phong tỏa đối với thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Đây là khu dân cư thứ 2 ở Đà Nẵng bị phong tỏa.

Vùng thiết lập phong tỏa tính từ ranh giới thôn này giáp với thôn Nam Sơn, Lệ Sơn 2, Lệ Sơn Bắc ( xã Hòa Tiến) và Điện Hòa (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), từ tối 2/8 đến tối ngày 16/8.

Hiện nay, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, ghi nhận có 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 2 bệnh nhân được xác định lây lan trong cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ảnh VTC News

Đến nay, Đà Nẵng đã phong tỏa 5 điểm bệnh viện và khu dân cư. Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 100% cán bộ y bác sĩ. Cả thành phố có đến hàng chục ngàn trường hợp F1 phải cách ly.

Sau khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, TP Đà Nẵng đã huy động toàn bộ các ký túc xá của các trường Đại học, các cơ sở quân đội. Đồng thời chỉ đạo các quận, huyện trưng dụng cơ sở trường học, các điểm công cộng khác để tiến hành lắp đặt giường nằm thực hiện cách ly. Thành phố cũng tính toán việc cách ly tại nhà nhưng phải được thực hiện chặt chẽ.

Về hoạt động xét nghiệm, trong mấy ngày qua đã nhận được sự hỗ trợ của các Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế nâng cao năng suất xét nghiệm Covid-19. Hiện Bộ Công an đang lắp đặt thêm labo xét nghiệm tại bệnh viện 199- Bộ Công an.

TP Đà Nẵng đã chuyển gần như toàn bộ các ca mắc Covid-19 ra khỏi bệnh viện Đà Nẵng như bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh viện dã chiến Hòa Vang; Bệnh nhân nặng thì được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế. Được sự giúp đỡ của Bộ Y tế, hiện các bệnh viện này đã có đầy đủ năng lực, phương tiện và nhân lực chữa bệnh Covid-19.

Trước đó, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết bước đầu của việc giảm tải ở Bệnh viện Đà Nẵng đã được hoàn thành, trong đó tập trung chuyển các ca nhiễm COVID-19 nhẹ ra các cơ sở y tế ở thành phố, riêng 14 ca bệnh nặng được chuyển đi Bệnh viện Trung Ương Huế.

Ông Sơn cho biết trong hơn 1 tuần qua, Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị 2 bệnh viện dã chiến ở  Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm khu điều trị COVID-19 đặc biệt chuyên biệt và đã xây dựng những đơn nguyên điều trị về chăm sóc đặc biệt, chăm sóc tích cực cũng như thận nhân tạo.
Cũng theo thứ trưởng Sơn, sau khi cùng giảm tải bệnh nhân thường và bệnh nhân COVID-19 tối đa ở "ổ dịch" Bệnh viện Đà Nẵng sẽ chuẩn bị làm sạch và công bố mở cửa lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.